'Zoom' cận cảnh Porsche Cayenne Coupe 2020 giá từ 4,9 tỷ đồng vừa về Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 06:37 11/11/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, mẫu xe Porsche Cayenne Coupe 2020 hoàn toàn mới đã chính thức về đến Việt Nam sau một thời gian ra mắt thị trường thế giới.

Sự kiện: tin tức thị trường

Theo báo Kiến Thức, Porsche Cayenne Coupe chính thức được giới thiệu tới công chúng hồi tháng 3 vừa qua và nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong làng SUV lai Coupe trên toàn thế giới. Cho đến nay, mẫu xe này đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

Hiện mẫu xe đang được phân phối chính hãng với 2 phiên bản tiêu chuẩn và Turbo, đi kèm mức giá tương ứng 4,95 tỷ đồng và 9,35 tỷ đồng.

zoom-can-canh-porsche-cayenne-coupe-2020-gia-tu-49-ty-dong-vua-ve-viet-nam
 
zoom-can-canh-porsche-cayenne-coupe-2020-gia-tu-49-ty-dong-vua-ve-viet-nam

 Porsche Cayenne Coupe 2020 đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Về ngoại hình, mẫu SUV-Coupe thể thao mới của hãng sở hữu những đường nét thiết kế sắc nét hơn. Đuôi xe được thiết kế vát thẳng xuống từ mui tới đuôi xe tạo cảm giác độc đáo và nổi bật, điều đó kết hợp với cánh gió chủ động và trần kính toàn cảnh cố định càng gia tăng vẻ thể thao và cuốn hút cho xe.

Theo Porsche Việt Nam, mẫu xe này còn có những trang bị tiêu chuẩn bao gồm mâm xe hợp kim kích thước 20 inch, hệ thống hỗ trợ đỗ xe trước và sau, hệ thống trợ lực lái cảm biến theo tốc độ, hệ thống treo chủ động và đặc biệt là gói kích hoạt thể thao Sport Chrono.

Porsche Cayenne Coupe sở hữu kính chắn gió trước và cột A bớt dốc hơn so với phiên bản thường, trong khi nóc xe thấp hơn khoảng 19,8 mm. Các tính năng ngoại thất nổi bật khác của xe gồm cửa hậu tinh chỉnh, các tấm 3/4 của thân xe cũng được làm lại, khung biển số được tích hợp vào cản, cánh lướt gió chủ động phía sau được nâng thêm 134,6 mm ở tốc độ 90 km/h trở lên.

zoom-can-canh-porsche-cayenne-coupe-2020-gia-tu-49-ty-dong-vua-ve-viet-nam

Porsche Cayenne Coupe 2020 có giá bán từ 4,95 tỷ đồng tại Việt Nam. Ảnh: Kiến Thức

Ngoài ra, xe còn có tùy chọn mái bằng sợi carbon - trang bị độc quyền trên bản Coupe. Tùy chọn này là một trong ba tính năng ngoại thất của gói thể thao trọng lượng nhẹ, hai tính năng còn lại là trang trí Sport Design và mâm xe GT Design 22 inch mới, nhẹ.

So với Cayenne thông thường, hàng ghế sau đã được đặt thấp hơn 30mm. Khoang hành lý tiêu chuẩn có dung tích 622, hàng ghế sau có thể gập gọn giúp tăng dung tích khoang hành lý lên mức tối đa là 1.537 lít. Phiên bản Turbo sẽ có cốp nhỏ hơn một chút với hai con số tương ứng là 600 lít và 1.509 lít.

Về nội thất, theo báo Kiến Thứctrung tâm các ghế được bọc vải Pepita, kết hợp với các điểm nhấn bằng sợi carbon và Alcantara trong cabin tạo ra sự sang trọng và đẳng cấp. Ở Cayenne Turbo Coupe, gói này cũng bao gồm hệ thống ống xả thể thao.

zoom-can-canh-porsche-cayenne-coupe-2020-gia-tu-49-ty-dong-vua-ve-viet-nam
 
zoom-can-canh-porsche-cayenne-coupe-2020-gia-tu-49-ty-dong-vua-ve-viet-nam

 Nội thất sang trọng của xe. Ảnh: Kiến Thức

Về truyền động, Porsche trang bị tuỳ chọn 2 khối động cơ riêng biệt cho 2 phiên bản tiêu chuẩn và Turbo.

Cụ thể, theo báo Thanh Niên, phiên bản tiêu chuẩn của Porsche Cayenne Coupe 2020 trang bị động cơ 3.0 lít V6 với công suất 335 mã lực và mô men xoắn 450 Nm, sức mạnh này giúp xe tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong vòng 5,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 243 km/giờ.

Phiên bản cao cấp nhất Turbo của Cayenne coupe 2020 trang bị động cơ 4.0 lít V8 có công suất 541 mã lực và mô men xoắn 768 Nm, sức mạnh này giúp xe tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong vòng 3,7 giây trước khi đặt tốc độ tối đa 286 km/giờ.

Theo báo Thanh Niên, Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 đang là mẫu xe chủ lực về mặt doanh số với mức tăng trưởng cao thứ 2 trong danh mục xe của Porsche (12%), chỉ xếp sau Panamera (38%).

Trong bối cảnh Macan đang cho thấy những dấu hiệu đáng ngại về doanh số (giảm 11% trong năm 2018 do khách hàng chờ đợi phiên bản mới), Cayenne cần thể hiện mình là chỗ dựa vững chắc để Porsche “bám víu” trong phân khúc SUV hạng sang.

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang