Apple với tham vọng mới từ iPhone

author 10:14 27/05/2014

Apple chuẩn bị ra mắt nền tảng phần mềm ngôi nhà thông minh (smart home) tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) sắp tới. Nhờ đó, iPhone và iPad sẽ có thể điều khiển toàn bộ hệ thống ánh sáng, an ninh, và và thiết bị kết nối khác trong ngôi nhà.

Một nguồn tin từ trang Financial Times tiết lộ, tham vọng mới của Apple với nền tảng phần mềm smart home sẽ được ra mắt tại WWDC trong ngày 2/6 tới. Nền tảng này sẽ được tích hợp trong các thiết bị chạy trên hệ điều hành iOS. Điều này có nghĩa, tất cả iPhone, iPad sẽ có thể biến thành những thiết bị điều khiển trong ngôi nhà.

Một thông tin đặc biệt theo những nguồn tin giấu tên này cho biết, đây là một chương trình “Dành cho iPhone”. Nền tảng mới này sẽ được “mở cửa” với các nhà phát triển thiết bị thứ ba, giúp các thiết bị của họ có thể tương thích với hệ thống tự động của Apple.

ứng dụng iPhone của apple

Apple sẽ mở rộng sang thị trường mới đầy tiềm năng

Theo nguồn tin trên, một ứng dụng điển hình trong kế hoạch bành trướng của Apple là các bóng đèn điện sẽ tự động bật khi một chiếc iPhone đã được đồng bộ với hệ thống bước vào căn phòng. Apple đã vạch ra ý tưởng về hệ thống thiết bị tự động trong ngôi nhà thông minh trong một bằng sáng chế cấp hồi tháng 11 năm ngoái.

Động thái này được xem là một thách thức lớn của Apple đối với Samsung và Google. Trước đó hồi tháng 2 Google đã chi 3,2 tỷ USD để mua lại Nest Labs, hãng chế tạo máy điều nhiệt thông minh.

Khi các hãng đang tìm kiếm các cơ hội khác nhau để mở rộng chức năng của smartphone thì hệ thống ngôi nhà thông minh được xem là một thị trường mới đầy tiềm năng. Apple đã có lộ trình riêng với phân khúc béo bở này. Tại WWDC 2013, Apple đã từng công bố kế hoạch sẽ tích hợp sâu hơn nền tảng iOS trên màn hình điều khiển của xe hơi. Hệ thống định vị iBeacon mà Apple ra mắt năm ngoái trên các thiết bị iOS 7 cũng đã sẵn sàng để sử dụng trong việc điều khiển trong nhà, bán vé tự động…

Theo Dân Trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang