Chiếc ô tô 7 chỗ 'mới tinh' của Honda sắp về Việt Nam gì đặc biệt?

author 05:52 11/05/2021

(VietQ.vn) - Trong tương lai gần, có thể Honda Việt Nam sẽ phân phối chiếc ô tô SUV 7 chỗ BR-V thế hệ mới tại thị trường Việt

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Sau khi hé lộ về một mẫu xe mới cách đây vài ngày, Honda Indonesia cuối cùng đã tiết lộ concept có tên N7X, được cho là "hiện thân" của BR-V tương lai.

Theo đó, đây là một mẫu xe ý tưởng (concept) cho mẫu SUV 7 chỗ sắp ra mắt của Honda, dự kiến đây chính là bản xem trước của BR-V thế hệ mới, mẫu xe đã xuất hiện trên thị trường được hơn 5 năm.

 Trong tương lai gần, có thể Honda Việt Nam sẽ phân phối BR-V thế hệ mới tại thị trường Việt.

Honda BR-V 7 chỗ ngồi chính là mẫu xe đối thủ của Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga tại một số thị trường ở khu vực Đông Nam Á như Thái Lan hay Indonesia. Trước đây đã có nhiều tin đồn Honda BR-V sẽ được Honda Việt Nam phân phối, tuy nhiên mãi đến nay HVN bỏ ngỏ kế hoạch phân phối dòng xe BR-V.

Tuy nhiên, trong tương lai gần, có thể Honda Việt Nam sẽ phân phối BR-V thế hệ mới tại thị trường Việt. Trong bối cảnh danh mục sản phẩm của Honda Việt Nam đang thiếu sản phẩm cạnh tranh trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ.

Được biết, Honda N7X concept là một mẫu concept do Honda Indonesia phát triển, như với tất cả các mẫu concept của Honda, N7X dường như gần như đã sẵn sàng để sản xuất.

Xe sở hữu thiết kế khá hiện đại với lưới tản nhiệt lớn mạ crôm nối liền cụm đèn pha LED, tích hợp LED ban ngày (DRLs). Nhờ các tấm trên thân xe, Honda N7X concept mang phong cách SUV khoẻ khoắn Ngược lại, ở góc nhìn ba phần tư từ phía sau, N7X trông giống như một chiếc MPV. Ở phía sau, đèn hậu của N7X tương tự như Honda City mới.

Kiểu dáng mang phong cách SUV, nội thất 7 chỗ đa dụng rộng rãi, Honda N7X concept hay BR-V thế hệ mới hứa hẹn sẽ mang nhiều điểm hấp dẫn khách hàng tại Đông Nam Á.

Honda vẫn chưa cung cấp hình ảnh chính thức về nội thất của N7X, nhưng dựa vào video giới thiệu, có thể thấy bảng táp-lô của xe đã khác biệt rất nhiều so với BR-V hiện nay và như một phiên bản cập nhật của Amaze thế hệ thứ hai.

Tương tự ngoại thất, thiết kế bảng táp-lô của N7X cũng mang phong cách gọn gàng, tối giản, không sở hữu những góc cạnh. Màn hình cảm ứng dường như được gắn liền với bảng táp-lô. Hình ảnh từ video cho thấy các cửa gió hình chữ nhật nằm ở hai bên góc, vô-lăng thiết kế mới, các nút điều khiển hệ thống điều hòa và bảng điều khiển trung tâm được nâng lên để phù hợp với vị trí cần số.

Trong video, Honda cũng giới thiệu hệ thống LaneWatch trên mẫu xe này, nhưng các chi tiết về hệ thống động lực và ngày ra mắt chính thức phiên bản thương mại vẫn chưa được tiết lộ

Trong thời gian sắp tới, BR-V thế hệ mới hứa hẹn sẽ “lột xác” đủ sức cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander Cross hay Suzuki XL7 – Hai mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, nhưng mang phong cách SUV.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang