Dịch đau mắt đỏ đang có nguy cơ bùng phát tại Đà Nẵng

author 07:32 13/09/2015

(VietQ.vn) - Tại Đà Nẵng, dịch đau mắt đỏ đang vào mùa và có xu hướng gia tăng trong những ngày gần đây. Đau mắt đỏ năm nay đến sớm hơn do mùa hè không khí nóng bức ngột ngạt, virus, nấm mốc gây bệnh sinh sôi nhanh.

Theo báo Dân Trí, sáng 10/9, bác sĩ Nguyễn Văn Khôi, trưởng Khoa khám bệnh (Bệnh viện Mắt Đà Nẵng) cho biết, tại Đà Nẵng, bệnh viêm kết mạc (dân gian gọi là đau mắt đỏ) đang vào mùa dịch và có xu hướng ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, dịch không bùng phát dữ dội như mọi năm.

Theo số liệu thống kê, tháng 7 có 240 ca bị đau mắt đỏ đến khám tại bệnh viện, tháng 8 222 ca và 10 ngày của tháng 9 là 124 ca, trong đó trẻ em dưới 5 tuổi chiếm 50%. Cũng theo bác sĩ Khôi, dịch đau mắt đỏ thường xuất hiện từ tháng 7 – tháng 9.

So với năm ngoái thì năm nay các trường hợp bị nặng nhập viện nhiều hơn. Cụ thể như bệnh nhân bị sưng mi mắt, kết mạc có nhiều ghèn, kết mạc chớt do bệnh nhân dùng tay dụi vào mắt (chủ yếu là trẻ nhỏ).

Dịch đau mắt đỏ đang lan nhanh tại Đà Nẵng

Dịch đau mắt đỏ lan nhanh

“Đây là bệnh dễ lây vì thế mọi người cần phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, dùng đồ riêng, dùng khăn mặt riêng… Nếu bị đau mắt đỏ thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa mắt để khám và điều trị. Không nên tự điều trị ở nhà, bởi nếu điều trị không đúng cách bệnh sẽ nặng hơn”, bác sĩ Khôi khuyến cáo.

Tin từ Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay, hiện nay đang vào mùa dịch, số ca bệnh tay chân miệng (TCM) tại Đà Nẵng tăng cao nhất miền Trung. Từ đầu năm đến ngày 6-9 ghi nhận có 1.333 ca mắc TCM, tăng 65 % so với cùng kỳ 2014. Trong đó, số ca mắc TCM tập trung nhiều nhất tại quận Sơn Trà 255 ca, Hải Châu 239 ca, Thanh Khê 210 ca…

Tình hình bệnh truyền nhiễm tại 11 tỉnh miền trung trong 8 tháng năm 2015 thì Đà Nẵng đang đứng đầu về số ca mắc với 1.291 ca. Trong khi các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Thuận số ca TCM tương đối thấp.

Dịch đau mắt đỏ có diễn biến phức tạp

Dịch đau mắt đỏ có diễn biến phức tạp. Ảnh: Dân Trí

Theo đánh giá của Trung tâm y tế dự phòng TP Đà Nẵng, dự báo số ca mắc TCM sẽ tiếp tục gia tăng vì đang vào đỉnh thứ hai trong năm (từ tháng 9 đến tháng 11). Số bệnh sốt xuất huyết trong tuần từ ngày 31-8 đến 6-9 có 19 ca mắc, trong khi tuần trước đó chỉ có 8 ca (tăng 11 ca).

Như vậy, nhận định bệnh đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Đặc biệt là khu vực hai phường Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) có nguy cơ bùng phát thành dịch trong thời gian tới, theo tin tức từ báo Nhân Dân.

Tiểu Quyên (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang