Giá chỉ hơn 200 triệu, chiếc ô tô SUV sắp ra mắt của Kia có gì để ‘đấu’ với loạt đối thủ?

author 17:07 03/04/2020

(VietQ.vn) - Kia sắp ra mắt thị trường Ấn Độ mẫu ô tô SUV nhỏ gọn mới Sonet với mức giá chỉ khoảng 236 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cụ thể, mẫu SUV nhỏ gọn Kia Sonet sắp được giới thiệu tại Ấn Độ có giá dự kiến ​​nằm trong khung từ 10.000 - 16.000 USD (khoảng 236 - 378 triệu đồng). Sonet sẽ đối đầu với các đối thủ như Hyundai Kona, Ford Ecosport, Tata Nexon, Maruti Vitara Brezza.

Để đấu với loạt đối dủ “sừng sỏ” nêu trên, Kia Sonet có chiều dài dưới 4m và tuân thủ hãng. Rất có thể mẫu xe này sẽ dùng chung động cơ với Hyundai Venue (một biến thể của Hyundai Kona đang bán tại Việt Nam).

 Chiếc ô tô SUV Kia Sonet sắp ra mắt tại thị trường Ấn Độ.

Chiếc SUV mới trông to lớn và hầm hố hơn, với lưới tản nhiệt 'Mũi hổ' đặc trưng kết hợp đèn pha LED và nắp ca-pô mạnh mẽ. Ở phía sau, Sonet được tạo điểm nhấn bằng đèn đuôi lớn kết hợp với một dải thanh ánh sáng LED.

Ngoài ra, Kia còn đem đến cho chiếc SUV nhỏ gọn nhiều tính năng hấp dẫn. Một phần trong danh sách tính năng của Sonet sẽ là hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch lớn nhất trong phân khúc (mượn từ Seltos), công nghệ xe hơi được kết nối UVO Connect và hệ thống âm thanh cao cấp từ Bose.

Thậm chí thú vị hơn là các tùy chọn động cơ được cung cấp. Mặc dù Kia Sonet được cung cấp các tùy chọn động cơ tương tự như Hyundai Venue, nhưng mẫu xe có thêm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tay thông minh (iMT).

Hộp số iMT có tính năng khớp tự động và được thiết kế giúp lái xe quen lái số sàn dễ điều khiển hơn, vì nó loại bỏ nhu cầu sử dụng bộ ly hợp trong khi sang số.

Ngoài ra, động cơ diesel của Kia Sonet cũng đi kèm tùy chọn hộp số tự động 6 cấp. Nhà sản xuất ô tô hiểu rằng việc thêm một hộp số tự động 6 cấp (đắt tiền khi được nhập khẩu) sẽ đưa giá của Sonet diesel-AT ngang bằng với phiên bản Seltos cao cấp, nhưng họ muốn đưa ra lựa chọn cho những khách hàng có điều kiện tài chính.

Ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19 khiến kho dự trữ dầu thế giới không còn chỗ chứa(VietQ.vn) - Theo nhiều chuyên gia phân tích, khủng hoảng dầu thừa khiến các kho chứa dầu thô trên toàn thế giới sẽ chật cứng, không còn chỗ trống.

Trong năm đầu tiên, Kia đặt mục tiêu bán hơn 70.000 chiếc Sonet, và thậm chí còn nhìn thấy tiềm năng lớn trong chiếc SUV nhỏ gọn cho thị trường xuất khẩu.

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Và Kia Sonet sẽ chính thức “lên kệ” vào tháng 8/2020.

Thu Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang