7 công dụng của ổ cắm wifi hẹn giờ, bạn có biết?

author 07:33 27/02/2022

(VietQ.vn) - Một trong những cách đơn giản và dễ dàng nhất để tích hợp công nghệ thông minh vào cuộc sống của bạn là sử dụng ổ cắm thông minh.

Ổ cắm thông minh wifi là một trong những thiết bị thông minh được nhiều người tin dùng để biến thiết bị điện gia dụng thành thiết bị điện thông minh đa năng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều công dụng của ổ cắm thông minh wifi mà người dùng có thể chưa biết. Hãy cùng khám phá 10 công dụng mà người dùng ổ cắm điện thông minh có thể bỏ lỡ qua bài viết bên dưới.

Thuận tiện điều khiển các thiết bị từ xa qua điện thoại

Không cần đến tận nơi mới bật, tắt được các thiết bị điện. Bạn có thể dễ dàng điều khiển thiết bị trong nhà như: quạt điện, đèn điện, máy bơm, bình nóng lanh... một cách dễ dàng qua điện thoại. Và chắc chắn rồi! Dù bạn đang đi công tác hay du lịch thì vẫn điều khiển được các thiết bị ở nhà.

 

Tiện dụng khi hẹn giờ cho các thiết bị tự động

Hầu như ai cũng có các thiết bị điện, điện tử cần phải sạc pin mỗi ngày để có thể hoạt động hiệu quả như điện thoại, máy tính bảng, laptop. Khi người dùng sạc pin quá thời gian cần thiết có thể khiến thiết bị nóng lên, dễ chập điện, chai pin... Khi kết hợp giữa các loại sạc thông dụng với ổ cắm thông minh, bạn có thể cài đặt sạc tự ngắt nguồn sau 3 giờ, 8h để đảm bảo thiết bị không bị sạc quá giới hạn, tăng cường tuổi thọ cho thiết bị.

Ví dụ: Nếu gia đình bạn có thói quen tắm vào lúc 6h30, bạn có thể cài đặt bật bình nóng lạnh vào 6h00 mỗi ngày và tự động tắt vào lúc 6h30.

Tiết kiệm tiền điện 

Có rất nhiều thiết bị trong gia đình thường xuyên được để ở chế độ chờ, điều này khiến cho hoá đơn tiền vẫn tăng dù ít sử dụng. Có thể biết lý do nhưng có thể vì lười, quên hoặc ngại việc rút ổ cắm. Khi sử dụng ổ cắm điện thông minh, việc kiểm soát các thiết bị trên điện thoại trở thành thói quen hàng ngày. Việc nhớ ra và tắt các thiết bị điện khi không sử dụng trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.

Bật tắt lọc nước và đèn hồ cá

Nếu bạn đã từng nuôi cá hoặc các động vật, thực vật thủy sinh, ánh sáng và môi trường nước trong sạch là những yếu tố tiên quyết khi nuôi trồng. Tuy nhiên, các thiết bị lọc và đèn chiếu sáng thường phải chạy 24/7, đôi khi không cần thiết cho sự phát triển của cá và gây tiêu tốn điện năng rất nhiều. Với lịch trình hẹn giờ đa năng, giờ đây các thiết bị này hoàn toàn có thể tự động bật tắt vào đúng khung giờ bạn muốn. Tuy nhiên, ổ cắm thông minh wifi không chống nước, người dùng nên trang bị ở những khu vực cao, kín nước để tăng độ bền cho sản phẩm.

Kiểm soát thiết bị điện trong phòng trẻ con

Có không ít trường hợp cha mẹ lo lắng về việc ham xem phim, mê chơi game muộn của con cái, và đôi khi việc nhắc nhở không được các con thực hiện nghiêm túc, vẫn lén xem phim, chơi game sau lưng bố mẹ. Với ổ cắm thông minh, các bậc cha mẹ có thể toàn quyền điều khiển mọi thiết bị điện tử trong phòng con cái mình. Chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên điện thoại, bạn có thể dễ dàng ngắt điện của các thiết bị điện tử.

Tạo hệ thống tưới tiêu tự động

Bạn yêu thích cây cảnh và thường trồng các loại cây nhỏ tại nhà? Một thiết bị phun sương mini đi kèm ổ cắm bật tắt theo giờ điều khiển qua wifi sẽ giúp đảm bảo tưới tiêu cho vườn cây của bạn.

Ngay cả khi bạn vô tình quên tưới cây, thông qua ứng dụng trên Smartphone, thiết bị vẫn có thể được kích hoạt từ xa chỉ với một vài lượt bấm. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo kỹ về công suất máy bơm trước khi kết hợp với ổ cắm thông minh, để đảm bảo công suất không bị vượt tải và làm hư hỏng thiết bị điện thông minh của mình.

Kết hợp các thiết bị nhà thông minh để tự động hóa

Thiết bị tự động hóa đang là ưu tiên của một số nền tảng nhà thông minh. Khả năng tự động hóa cho phép người dùng cài đặt các ngữ cảnh thông minh (một chuỗi hoạt động của các thiết bị nhằm đi đến kết quả nhất định), ví dụ như cảm biến chuyển động phát hiện có người tự động bật đèn, quạt, tivi, loa phát nhạc... Khi toàn bộ thiết bị điện trong nhà tự động bật, tắt theo đúng lịch trình, hoặc theo ngữ cảnh đặt trước, ngôi nhà của bạn có thể thực sự trở nên thông minh hơn.

Các lựa chọn ổ cắm thông minh wifi rất đa dạng, đến từ nhiều thương hiệu lớn nhỏ, trong đó có cả hàng Made in Việt Nam. Mức giá thực ra không hề đắt đỏ, có loại chỉ từ gần 200k mà hỗ trợ công suất lớn, sử dụng đơn giản, có app điều khiển hay ho. "Xịn" hơn nữa, một số loại cao cấp, đắt tiền còn có thể dùng chung với trợ lý ảo như Google Assistant hay Amazon Alexa để điều khiển bằng giọng nói.

Dù vậy, muốn dùng ổ cắm Wifi tiện nhất bạn cần đảm bảo kết nối mạng ở nhà luôn ổn định. Nếu mất Wifi, thiết bị có thể không hoạt động như ý và không thể điều khiển từ xa.

Ngọc Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang