100% lãnh đạo Hà Nội sẽ dùng máy tính bảng xử lý, điều hành công việc

author 15:05 06/02/2017

(VietQ.vn) - 100% lãnh đạo sử dụng một số ứng dụng dùng chung của Thành phố trên máy tính bảng để xử lý, điều hành công việc.

Kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước TP Hà Nội năm 2017 hướng tới mục tiêu đẩy mạnh triển khai và khai thác có hiệu quả các ứng dụng CNTT để xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn để phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, xác định năm 2017 là năm đột phá căn bản về CNTT; đảm bảo việc triển khai ứng dụng CNTT theo hướng  tổng thể, đồng bộ và sử dụng chung thống nhất trên một hệ thống.

Theo kế hoạch, trong năm nay, Hà Nội sẽ đẩy mạnh triển khai và khai thác có hiệu quả các ứng dụng CNTT để xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các sở ngành, quận huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Cụ thể, Thành phố đặt chỉ tiêu chủ yếu: cung cấp tối thiểu 40% thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn trực tuyến mức độ 3, 4. 100% đơn vị sử dụng phần mềm một cửa điện tử dùng chung kết nối cổng dịch vụ công thống nhất toàn Thành phố và kết nối với hệ thống dịch vụ công mức độ 3, 4. 100% lãnh đạo sử dụng một số ứng dụng dùng chung của Thành phố trên máy tính bảng để xử lý, điều hành công việc.

Hà Nội phấn đấu đạt tỷ lệ hồ sơ đăng ký qua mạng đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lĩnh vực tư pháp, đăng ký kinh doanh đạt trên 60%; dịch vụ công trực tuyến các lĩnh vực khác đạt tối thiểu 30%. Toàn bộ cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước Thành phố khai thác, sử dụng hộp thư điện tử để trao đổi thông tin; đồng thời được hướng dẫn, đào tạo sử dụng phần mềm dùng chung của Thành phố...

100% lãnh đạo Hà Nội sẽ dùng máy tính bảng xử lý, điều hành công việc. Ảnh minh hoạ

Để triển khai hiệu quả ứng dụng dùng chung, Chủ tịch UBND Thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) chủ trì triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư vào 3 nhóm việc: đăng ký thông tin thuê bao, giao dịch ngân hàng và công chứng. Đồng thời, giao Sở TT-TT chủ trì tập trung hệ thống số hóa toàn bộ cơ sở dữ liệu để hình thành Trung tâm dữ liệu gồm 6 công năng tích hợp: điều hành giao thông; giải đáp; phân tích dữ liệu phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; trung tâm khắc phục sự cố; trung tâm điều hành chống tội phạm công cộng và trung tâm báo chí, truyền hình.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng nhấn mạnh, hiện Thành phố đã trang bị máy tính bảng cho người đứng đầu các sở, ngành, quận, huyện, thị xã và các phó chủ tịch phụ trách khối văn xã. Vì vậy, từ ngày 1-3, toàn bộ các cuộc họp của Thành phố sẽ gửi giấy mời qua mạng; từ ngày 1-4, toàn bộ văn bản về nội dung cuộc họp, văn bản của Thành phố sẽ gửi qua mạng và chấm dứt việc in, gửi tài liệu văn bản.

Minh Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang