20% doanh nghiệp chủ lực Lâm Đồng thực hiện dự án nâng cao NSCL

author 16:13 26/01/2016

(VietQ.vn) - Theo nhận định của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng, trong thời gian vừa qua, có 20% doanh nghiệp chủ lực của tỉnh này thực hiện dự án năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo Sở Khoa học và Công nghệ, kết thúc giai đoạn I của dự án nâng cao năng suất và chất lượng tỉnh Lâm Đồng có 20% doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chủ lực của tỉnh tham gia và thực hiện dự án nâng cao năng suất và chất lượng.

Vinamilk hợp tác phát triển chăn nuôi bò sữa với tỉnh Lâm ĐồngLâm Đồng hợp tác với Công ty Vinamilk phát triển chăn nuôi bò sữa

Xây dựng 53 doanh nghiệp trở thành mô hình doanh nghiệp thí điểm áp dụng hệ thống quản lý, một số công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp với doanh nghiệp. Khoảng 8 doanh nghiệp tham gia và đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Lựa chọn khoảng 20 sản phẩm chính hỗ trợ chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy. 30 sản phẩm được hướng dẫn xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn cơ sở.

Sở cũng phối hợp với cơ quan chức năng đào tạo 10-15 cán bộ của sở, ngành trở thành chuyên gia NSCL nòng cốt, có khả năng tư vấn, đánh giá đối với các doanh nghiệp áp dụng HTQL, các công cụ cải tiến năng suất chất lượng. Hỗ trợ thông tin tuyên truyền về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, hệ thống quản lý các công cụ cải tiến năng suất chất lượng.

Theo ông Lê Xuân Thám - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng, tính đến năm 2015, tỷ trọng đóng góp của năng suất các yếu tố tổng hợp (TFP) trong tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) của tỉnh Lâm Đồng vào khoảng 30% vào năm 2015.

N. Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang