213 sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu ‘Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022’

author 06:20 04/11/2022

(VietQ.vn) - Năm 2022, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng, cải tiến hình thức, mẫu mã để đạt được thứ hạng cao trong Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Chiều 3/11/2022, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.

Thông qua kết quả Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Ảnh: Bách Tùng 

Theo Ban tổ chức, tính đến ngày 20/9/2022, đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. Kết quả, đã tiếp nhận 225 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban Tổ chức. Trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đủ tiêu chí tham gia.

Chương trình đã ghi nhận kết quả bình chọn trực tuyến qua website binhchonhangviet.com.vn đạt 206.715 lượt bình chọn, tăng 56,87% so năm 2021. Bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại ghi nhận 124.098 lượt bình chọn, tăng 3,94. Tổng kết quả bình chọn trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp đạt 330.813 lượt, tăng 31,7% so năm trước.

Kết quả, đã có 213 sản phẩm, dịch vụ được Ban Chỉ đạo công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Dự kiến, Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 11/11, tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.

Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả, có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.Hà Nội công nhận đạt Top sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm 2022 các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ tham gia, bảo đảm đầy đủ tiêu chí, chất lượng và cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình.

Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Theo Ban Tổ chức, các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn được trao giấy chứng nhận, được sử dụng Danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm được bình chọn của doanh nghiệp. Các đơn vị thuộc TOP sản phẩm, dịch vụ của mỗi ngành hàng sẽ được thành phố hỗ trợ quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm và hội chợ, triển lãm của thành phố…

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang