27 chiếc VinFast VF 9 đầu tiên chính thức đến tay khách hàng

author 16:03 27/03/2023

(VietQ.vn) - Mẫu SUV cỡ lớn VinFast VF 9 vừa chính thức giao hàng lần đầu tại 3 thành phố thuộc 3 miền với mỗi showroom có 9 chiếc đưa đến tay người đặt trước.

Ngày 27/3, VinFast đã chính thức giao lô xe VF 9 đầu tiên với tổng cộng 27 chiếc cho khách hàng đặt cọc trước trong sự kiện được tổ chức đồng loạt tại các showroom 3 miền Bắc - Trung - Nam, cụ thể ở VinFast Ocean Park (Hà Nội), VinFast Ngô Quyền (Đà Nẵng) và VinFast Landmark 81 (TP.HCM).

Theo thông báo, loạt xe đầu tiên được giao đến khách hàng với mỗi showroom có 9 chiếc, tất cả đều là phiên bản Plus với 6 chỗ, bản cao cấp nhật hiện sở hữu các trang bị hiện đại nhất của dòng xe này.

Cụ thể, những chiếc SUV cỡ lớn được giao đều có 2 ghế cơ trưởng ở hàng ghế thứ 2, bệ tỳ tay cỡ lớn và màn hình cho hàng ghế sau. Ngoài ra, xe còn sở hữu tuỳ chọn cửa sổ trời toàn cảnh, 2 hàng ghế trước tích hợp massage, thông gió và sưởi, màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch, màn hình giải trí 8 inch cho hàng ghế thứ 2, màn hình hiển thị HUD trên kính lái, gương chiếu hậu ngoài xe chống chói tự động…

9 khách hàng đầu tiên nhận VinFast VF 9 tại Hà Nội.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ điện kép với công suất tối đa 300 kW (402 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Cả 2 phiên bản Eco và Plus đều sở hữu cụm pin dung lượng 92 kWh với quãng đường được công bố tối đa tới 438km với phiên bản Eco và 423km đối với phiên bản Plus. VinFast VF 9 cũng được tích hợp hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với một số tính năng tự lái cấp độ 2 cùng nhiều tiện ích khác.

Tiếp sau 27 khách hàng đầu tiên, SUV cỡ lớn này sẽ được VinFast xuất khẩu ra các thị trường quốc tế và giao cho các người mua đã đặt cọc theo số thứ tự có trước. 

Những chiếc xe VinFast VF 9 chuẩn bị được giao cho khách hàng.

Phát biểu về sự kiện giao xe đợt này, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast, cho biết: “Sự kiện bàn giao xe VF 9 hôm nay là khởi đầu cho chuỗi sự kiện VinFast sẽ liên tục tổ chức trên quy mô toàn cầu trong thời gian tới. Dự kiến trong tháng 4/2023, chúng tôi sẽ xuất khẩu lô xe VF 8 thứ hai tới thị trường quốc tế, đồng thời bàn giao xe VF 5 Plus tại thị trường Việt Nam. Tiếp theo đó là các kế hoạch xuất khẩu xe VF 9 và mở bán VF 6, VF 7 trong các tháng tới".

Như vật, sau hơn 1 năm ra mắt, VinFast VF 9 cuối cùng đã được giao đến tay khách hàng sau nhiều lần trì hoãn. Ngoài bản 6 chỗ, xe còn các phiên bản 7 chỗ dự kiến cũng sẽ giao hàng trong thời gian tới. Xe được công bố có 2 phiên bản Eco và Plus với giá không pin lần lượt 1,491 và 1,685 tỷ đồng; trong khi nếu khách hàng mua kèm pin sẽ tăng lên 1,97 và 2,178 tỷ đồng. 

Chỉ có 27 chiếc VinFast VF 9 bản Plus 6 chỗ được giao hàng đợt này.
Theo thông báo mới đây, VinFast cũng cho biết sắp giao xe VF 5 Plus vào tháng 4/2023 theo đúng kế hoạch trước đây nhưng hãng chưa đưa thông báo nhận cọc dành cho 2 mẫu VF 6 và VF 7 dù sắp kết thúc tháng 3.
Long Minh
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang