VinFast VF 9 lộ diện trên đường phố, cận kề ngày giao hàng?

author 14:16 17/02/2023

(VietQ.vn) - Một chiếc VinFast VF 9 đã lộ diện khi đang chạy trên đường phố Hà Nội cách đây không lâu, đây có thể là một trong những đợt chạy thử cuối cùng trước khi xe điện VinFast chính thức được giao đến tay khách hàng trong nước.

Theo đó, chiếc xe VinFast VF 9 chạy thử này chưa có biển số khi nhìn từ phía sau, có thể cũng chỉ được cấp biển tạm như nhiều ô tô chạy thử nghiệm khác. Có thể thấy, xe chạy thử không có nhiều khác biệt so với các bản trưng bày trước đây với màu ngoại thất đen toàn bộ và những chi tiết ốp trang trí màu bạc quanh thân xe.

VinFast VF 9 lăn bánh trên đường phố Hà Nội.

Cùng với đó, xe sở hữu hình dáng thuôn dài cùng gầm khá thấp so với một mẫu SUV thường thấy. Phiên bản chạy thử này nhiều khả năng là VinFast VF 9 Eco nhờ bánh mâm 5 chấu đơn quen thuộc trong khi phiên bản Plus sở hữu bánh mâm thể thao hơn.

Đây không phải lần đầu VinFast VF 9 lăn bánh trên đường. Trước đây, xe điện này đã bị phát hiện nhiều lần khi đang chạy thử trên cao tốc cũng như trên phố nhưng lần này xe đã có độ hoàn thiện cao, cùng với việc di chuyển ở nhiều tuyến phố khác nhau tại Hà Nội, cho thấy đây có thể là một trong những lần chạy thử cuối cùng trước khi xe được giao hàng chính thức.

Đây là phiên bản Eco với bánh mâm thường.

VF 9 là mẫu SUV thuần điện cao cấp nhất của VinFast, được mở bán cùng thời điểm với VF 8 vào đầu năm 2022 và dự kiến giao hàng trong tháng 12 vừa qua nhưng hãng xe điện Việt Nam đã hoãn sang năm nay. Do đó, thị trường quốc tế cũng chưa chính thức bán ra mẫu VF 9 này.

Dù chưa công bố ngày giao xe chính thức nhưng nhiều người dự đoán VF 9 có thể đến tay khách hàng từ ngày 25/2 tới trong sự kiện trải nghiệm nhà máy lắp ráp của VinFast tại Hải Phòng. Cùng với đó, có thể có thêm các thông tin về một số mẫu xe điện khác của hãng như VF 5, VF 6 và VF 7.

Xe còn chạy thử tại các phố nhỏ.

Hiện VF 5 phiên bản Plus đã nhận đặt cọc tại Việt Nam và hẹn giao hàng từ tháng 4, xe cũng đang được chạy thử để hoàn thiện trước khi chính thức đến tay khách hàng; trong khi  đó, VinFast đã công bố VF 6 và VF 7 dự kiến sẽ mở nhận cọc từ tháng 3 tới.

VinFast VF 9 được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp

Trong khi đó, vào ngày 1/12/2022, VinFast VF 9 đã chính thức được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam với chủ sở hữu là tập đoàn Vingroup, được chắp bút bởi các nhà thiết kế của Pininfarina.

VinFast VF 9 được công bố có 2 phiên bản Eco và Plus với giá không pin lần lượt 1,491 và 1,685 tỷ đồng; trong khi nếu khách hàng mua kèm pin sẽ tăng lên 1,97 và 2,178 tỷ đồng. Xe được bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), hiện người mua xe có thể áp dụng voucher trị giá tới 250 triệu đồng khi mua xe, và được tặng nhiều phần quà khác.

Theo công bố, VinFast VF 9 được trang bị mô tơ điện kép với tổng công suất tối đa 300 kW (402 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 620 Nm, lưu trữ và xe có khả năng di chuyển tối đa lần lượt 438 km và 423 km cho 2 phiên bản Eco và Plus.

Minh Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang