3 loại rau xanh ăn nhiều giúp làm đẹp da và chống lão hóa

authorNgọc Nga 06:13 14/02/2022

(VietQ.vn) - Rau xanh rất quan trọng trong dinh dưỡng hàng ngày nhưng chưa nhiều người biết đến tác dụng hỗ trợ sức khỏe làn da, chống lão hóa của một số loại rau.

Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Chỉ cẩn lưu ý lựa chọn những loại rau tốt cho da, các chị em vừa cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, vừa giúp da khỏe mạnh, chống lão hóa, đúng là tiện đôi đường.

 Nước rau má là thức uống tuyệt vời cho da. Ảnh minh họa 

Rau má

Rau má là thực phẩm có tính mát, rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày, chúng đem lại giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho làn da: Giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất nên được sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm làm đẹp. Đây là một trong các loại rau làm đẹp da hiệu quả nhất. Có thể dùng dưỡng da qua đường ăn uống hoặc dùng ngoài da chỉ với việc dùng từ 30-40g rau má tươi mỗi ngày.

Ngoài ra, hoạt chất Saponin trong rau má có tính axit cao giúp liên kết, tái tạo các mô, các tế bào, làm các vết thương mau lành, nhanh chóng lên da non, nhờ đó có hiệu quả trong việc điều trị mụn. Rau má rửa sạch, giã nát hoặc xay nát, lọc lấy nước. Cho thêm một ít đường vào cho dễ uống. Sau đó có thể lấy bã rau má dùng đắp mặt hoặc rửa mặt bằng nước rau má tươi.

Rau bina

Hay còn gọi bằng rau chân vịt, loại rau này được các chuyên gia đánh giá là "siêu thực phẩm" vì giàu dưỡng chất mà calo lại rất thấp, có thể ăn nhiều mà không lo béo. Bên cạnh đó, rau bina cũng nhiều chất chống oxy hóa nên giúp phòng ngừa được một số loại ung thư như ung thư vú, ung thư dạ dày và đại tràng.

Đặc biệt nhất, trong rau bina sở hữu chất diệp lục và vitamin C – những yếu tố quan trọng giúp cơ thể tăng sinh collagen. Nếu chăm ăn, da dẻ sẽ ngày càng mịn màng và mái tóc cũng bồng bềnh hơn. Hàm lượng chất diệp lục trong rau bina cao hơn hẳn các loại rau khác, vì vậy hãy thêm vào mâm cơm ngay.

Rong biển

Rong biển ngày càng phổ biến và quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, không những ngon miệng mà còn đầy đủ dinh dưỡng. Lượng iốt có trong rong biển rất phong phú. Nó có tác dụng kích thích tuyến yên, giảm estrogen, phục hồi chức năng buồng trứng ở phái nữ, cải thiện rối loạn nội tiết tố và giảm nguy cơ bị ung thư vú.

Canxi, sắt và các nguyên tố vi lượng khác có trong rong biển giúp cải thiện thể hàn, giữ ấm ngăn ngừa cảm cúm, nên ăn nhiều vào mùa đông. Bên cạnh đó còn có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, thúc đẩy sự bài tiết các chất độc trong ruột bài tiết ra ngoài cơ thể. Với những người béo phì do phù nề, có thể ăn rong biển để cải thiện đường cong cơ thể.

Thu Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:rau xanh, da, lão hóa

tin liên quan

video hot

Về đầu trang