3.800 xe Toyota Vios bị triệu hồi hàng loạt
Đình chỉ lưu hành và thu hồi mỹ phẩm do Tập đoàn Phú Thái đưa ra thị trường
Trà xanh C2 của URC: Bị thu hồi nhưng vẫn đủ tiêu chuẩn?
Phát hiện cơ sở tàng trữ 6 tấn da trâu, bò, mỡ bẩn
Theo tin tức từ báo Thanh Niên, được sự phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam, công ty chính thức thực hiện Chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước cho 3.810 xe Vios, sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 13/9/2007 đến 31/12/2008.
Chiến dịch triệu hồi các dòng xe Vios cũng nằm trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC). Ảnh minh họa
Chiến dịch triệu hồi các dòng xe Vios được sản xuất và lắp ráp trong nước cũng nằm trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC). Hiện, đã có khoảng gần 8 triệu chiếc Toyota các loại bị triệu hồi trên toàn cầu. Theo Toyota, lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là do các xe nằm trong diện ảnh hưởng được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được cung cấp bởi nhà cung cấp túi khí Takata, được sản xuất không đúng cách nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.
Theo đó, ở bộ phận bơm khí chứa tấm nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí. Trong trường hợp xe nằm trong diện bị ảnh hưởng gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, nên có nguy cơ gây chấn thương cho hành khách.
Toyota Việt Nam sẽ thay thế miễn phí toàn bộ cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe Corolla nhập khẩu chính hãng và Vios sản xuất và lắp ráp trong nước thuộc diện ảnh hưởng của chiến dịch. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1,4 giờ cho xe Corolla và 2 giờ cho xe Vios. Đối với những túi khí phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chiến dịch này.
Đại diện Toyota cũng cho hay, ngoài việc đăng tải thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ sở hữu của các xe thuộc diện bị ảnh hưởng của Chiến dịch (như đã nêu ở trên) sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo tham gia Chiến dịch, ICT News đưa tin.
Thu Hường (T/h)