4 chiến lược nhỏ tăng 4 kg trong 2 tuần

author 19:42 02/04/2014

Bạn đã thực hiện nhiều cách mà vẫn không tăng được cân, đừng vội lo lắng. Chỉ với 4 chiếc lược nhỏ sau đây sẽ giúp bạn tăng 4 kg nhanh chóng trong 2 tuần.

Thiết lập mục tiêu thực tế

Để tăng cân, bạn không nên ngồi đó tưởng tượng mình sẽ tăng bao nhiêu kí mà cần vạch ra kế hoạch thực tế. Trước tiên hãy xem mình cần tăng thêm bao nhiêu cân là đủ để có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt và luyện tập khoa học tăng cân an toàn và hiệu quả. Thiết lập mục tiêu thực tế sẽ giúp bạn quản lý và thực hiện đúng mục tiêu giúp chiến lược tăng cân nhanh thành công.

Chế độ ăn uống để tăng cân

Dinh dưỡng là một phần không thể thiếu cho sức khỏe và để tăng cân. Vì vậy bạn muốn tăng cân nhanh việc đầu tiên là phải ăn nhiều bữa trong ngày, lựa chọn những thực phẩm nhiều dinh dưỡng, protein, vitamin và khoáng chất có trong thịt, cá, hải sản, trái cây, rau củ, dầu ô liu, sữa, pho mát và ngũ cốc nguyên hạt. Đảm bảo một ngày cung cấp 500 calo từ những thực đơn bổ dưỡng.

4 chiến lược nhỏ tăng 4 kg trong 2 tuần

Cung cấp đủ dinh dưỡng nhằm mục đích tăng cân từ từ, đừng vội vàng với thức ăn nhanh, chất béo không lành mạnh, bánh quy mà có phương pháp tăng cân không phù hợp. Ngoài ra, để tăng cân nhanh chóng, bạn cần phải ăn thường xuyên, ít nhất cũng 5-6 bữa mỗi ngày với 3 bữa chính và 2 bữa ăn nhẹ, tuyệt đối không được bỏ bữa sáng. Hãy tham khảo thực đơn tăng cân sau đây:

Chân giò hun khói cuộn xoài xanh

Chân giò và xoài xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng, kết hợp thành một món ăn ngon thật khéo léo, tinh tế. Vị xoài xanh giòn tan, chua dịu hoà hợp cái giòn và dai của bì thịt đã được hun khói sẽ rất thú vị. Sốt chấm béo ngậy và thơm cay mùi tinh dầu vỏ chanh là một sự hòa quyện tuyệt vời cho thực đơn tăng cân của bạn.

Nguyên liệu:

- 400g chân giò hun khói 

- 1 quả xoài xanh 

- 1 củ cà rốt

- Hành lá, rau thơm

- Sốt maiyonaise

- Chanh, tương ớt

Cách làm:

- Chân giò muối thái lát ngang thật mỏng, nguyên bản.

- Xoài xanh và cà rốt gọt vỏ, thái sợi to. Hành lá lấy phần lá xanh chần qua nước sôi, rau thơm nhặt lấy phần lá, rửa thật sạch.

- Nhẹ nhàng dùng từng lát thịt muối cuốn vài sợi xoài xanh và cà rốt, rau thơm thành những cuốn nhỏ, chắc tay. Dùng dây hành buộc chặt lại, kèm rau thơm cho món này.

- Rót sốt maiyonaise ra đĩa và trang trí thêm bằng tương ớt ngọt.

- Chanh gọt lấy phần vỏ xanh, băm nhỏ rắc lên trên maiyonaise. Cái này tuy nhỏ nhưng là sự tinh tế của món ăn.

- Vị vỏ chanh với tinh dầu hơi cay cay nồng nồng lẫn trong sốt may béo ngậy khích thích bạn ăn ngon hơn và tăng cân nhanh chóng.

 

Sinh tố bơ sữa chua

Bơ trái là một nguồn nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp toàn diện giúp đẹp da, mượt tóc, bổ sung nguồn dưỡng chất cho vóc dáng cân đối.

Nguyên liệu:

- 2 quả bơ sáp

- 1 hộp sữa chua

- 2 muỗng sữa đặc

- 3 viên đá

Cách làm:

- Bổ đôi quả bơ, bỏ hạt, dùng muỗng nạo lấy phần thịt bơ.

- Cho thịt bơ, sữa đặc có đường, sữa chua, đá vào máy xay sinh tố. Xay khoảng 30 giây, thấy sinh tố nhuyễn thì tắt máy.

- Đổ sinh tố bơ ra ly và dùng ngay. Nếu muốn sinh tố lạnh hơn, bạn có thể cho sữa chua và sữa đặc vào tủ lạnh từ trước. 

 

 

Tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục mỗi ngày để duy trì sức khỏe và tăng cân bền vững. Lựa chọn những môn thể thao nào dễ thực hiện, không làm bạn nản lòng giúp bạn nhanh chóng tăng cân hơn. Tập thể dục giúp lưu thông máu, tăng sự trao đổi chất, ăn nhiều và ngủ ngon hơn giúp giảm stress, đẩy lùi bệnh tật và tăng cân hiệu quả. Hãy chia thời gian tập luyện của bạn mỗi ngày như sau:

- Buổi sáng chạy bộ 30 phút trước khi ăn sáng, đến cơ quan bằng thang bộ tránh đi thang máy, trong thời gian làm việc nên đứng lên lấy nước và đi vệ sinh.

- Buổi trưa đi ra ngoài ăn cơm để vận động và thực hiện một vài động tác nhỏ trên ghế trước khi đi ngủ 15 phút.

- Buổi chiều tối dành 3 buổi để tập gym, 3 buổi còn lại để đi bộ 45 phút mỗi tối.

- Ngày cuối tuần hãy tham gia một lớp tập yoga, nhảy aerobic, khiêu vũ, đi dã ngoại cùng bạn bè hay dọn dẹp nhà cửa là những cách giúp cho sức khỏe dẻo dai, ăn nhiều hơn và tăng cân nhanh chóng.

4 chiến lược nhỏ tăng 4 kg trong 2 tuần

Theo: Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang