4 loại bánh mẹ tuyệt đối không cho trẻ ăn vào bữa sáng

authorHòa Lê 16:17 18/09/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là những loại bánh mẹ không nên cho trẻ ăn vào bữa sáng bởi nó sẽ khiến bé mệt mỏi, lười biếng và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Mẹ không nên cho bé ăn bánh ngọt vào buổi sáng bởi chúng chứa nhiều đường và các thành phần tạo hương vị sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe của trẻ. Trung bình mỗi loại bánh ngọt có khoảng 500 calo, đây là những loại thực phẩm tồi tệ nhất bạn nên loại bỏ cho bữa ăn sáng của trẻ ngay hôm nay.

Dưới đây là 4 loại bánh mà mẹ hay cho trẻ ăn vào buổi sáng và cần loại bỏ ngay.

Sandwich

Sandwich chứa ít chất xơ nhưng lại nhiều muối và chất béo. Các loại bánh sandwich thường chứa bánh mì, trứng, phô mai và thịt, xúc xích ... chúng không tốt cho cho sức khỏe của trẻ em.

4 loại bánh mẹ tuyệt đối không cho trẻ ăn vào bữa sáng

 Sandwich chứa nhiều chất xơ không tốt cho trẻ. Ảnh minh họa

Sandwich xúc xích không giống những loại bánh quy thông thường vì chúng chứa các thành phần có thể gây hại cho thể dục thể chất. Hơn nữa, chúng gây ra cao huyết áp, chúng chứa nhiều nitrat và nitrit có thể gây ung thư.

Bánh mỳ vòng 

Bánh mì vòng có chỉ số đường huyết rất cao do các loại carbohydrate trong bánh mì vòng có thể nhanh chóng chuyển đổi thành glucose, làm gia tăng lượng đường trong máu. Quá nhiều đường trong máu có thể là nguyên nhân dẫn đến tăng cân và dẫn đến đái tháo đường.

Bánh rán

Bánh mì thường không tốt, đặc biệt là bánh mì trắng thường được làm từ bột mì tinh chế nhưng bánh ngọt và đặc biệt là những loại bánh rán thì còn tệ hơn rất nhiều.

4 loại bánh mẹ tuyệt đối không cho trẻ ăn vào bữa sáng

Bánh rán chứa nhiều dầu mỡ không nên cho trẻ ăn vào buổi sáng. Ảnh minh họa 

Ngoài việc làm từ bột trắng thì bánh rán còn được cho thêm đường dễ dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu. Vấn đề này còn gây ra những cơn đói giữa buổi và ngoài ra đây còn là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh béo phì và bệnh tiểu đường.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như lúa mì, ngô, yến mạch nói chung thường không tốt cho sức khỏe vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Đa số đều chứa nhiều carbohydrate và hầu hết các loại ngũ cốc đều chứa gluten có thể gây nghiện, dẫn đến cảm giác thèm ăn nhiều hơn.

Một vấn đề khác đó là ngũ cốc là loại thực phẩm chứa nhiều đường gây hại cho cơ thể nhất là vào buổi sáng. Thay vì ngũ cốc, bạn có thể chọn các loại hạt cho gia đình vào bữa sáng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang