4 mẹo đơn giản giúp tăng hiệu quả làm việc

author 19:47 02/02/2015

(VietQ.vn) - Tạo sự hứng thú và thoải mái khi làm việc là điều cần thiết đối với mỗi người để nâng cao năng suất lao động và tăng hiệu quả công việc.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tạo sự hứng thú và thoải mái khi làm việc là điều cần thiết đối với mỗi người để nâng cao năng suất lao động và tăng hiệu quả công việc. Dưới đây là 5 mẹo nhỏ vừa đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không ngờ giúp mọi người giảm bớt sự tẻ nhạt và căng thẳng trong một ngày dài làm việc.

Thư giãn đôi chân

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc giải phóng đôi chân khỏi những đôi giày chật hẹp và bó buộc sẽ giúp nhân viên giảm bớt căng thẳng đồng thời tăng sự tập trung, nhờ đó năng suất làm việc cũng được tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, biện pháp này sẽ không thể thực hiện được trong các ngành công nghiệp đề cao vấn đề an toàn vệ sinh. Nhưng nếu Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) cho phép, hãy để những đôi chân được thoải mái.

Ngủ trưa

Theo nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu từ Đại học Saarland, Đức, một giấc ngủ trưa ngắn sẽ giúp cơ thể hết mệt mỏi, phục hồi sức khỏe, tái tạo lại năng lượng, cải thiện trí nhớ, cải thiện tâm trạng, làm tăng cảm giác và sự sáng tạo. Tuy nhiên, giấc ngủ trưa không nên kéo dài quá lâu.

Nâng cao năng suất lao động nhờ những giấc ngủ trưa ngắn

Nâng cao năng suất lao động nhờ những giấc ngủ trưa ngắn

Ngủ trưa trong khoảng thời gian 15 – 45 phút giúp hồi phục sức khỏe, tái tạo lại khả năng làm việc, vì vậy mọi người sẽ thông tuệ hơn, khỏe khoắn hơn và nâng cao hiệu suất làm việc. Nghiên cứu cũng cho biết thêm giấc ngủ trong khoảng 45-60 phút có thể cải thiện trí nhớ và cân bằng hoạt động của não bộ gấp năm lần so với những người không ngủ trưa.

Không gian xanh

Nếu không gian làm việc nơi văn phòng quá buồn tẻ, việc đặt một chậu cây xanh nhỏ hay lọ hoa tươi sẽ làm góc làm việc trở nên tươi mới và thoáng mát hơn. Theo kết quả ấn tượng từ các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thêm màu xanh cho không gian văn phòng sẽ giúp cải thiện hiệu quả công việc và tăng sự tập trung cho công nhân viên.

Cài đặt đồng hồ bấm giờ

Tiến sĩ Heidi Hanna – một nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Mỹ cho biết làm việc với tâm lý chạy nước giúp giúp mọi người tập trung tốt hơn trong thời gian ngắn và sau đó sẽ nghỉ ngơi để phục hồi thể lực. Việc sử dụng đồng hồ bấm giờ sẽ giúp nhân viên tăng tốc và tập trung làm việc hơn. Mọi người có thể cài đặt đồng hồ bấm giờ trong một khoảng thời gian nhất định cùng với đó là đặt ra nhiệm vụ cần phải hoàn thành trong thời gian đấy. Việc làm đơn giản này là một cách tuyệt vời cho mỗi người để tự tạo hứng thú và thúc đẩy bản thân làm việc hiệu quả hơn.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang