7 loại ứng dụng trên smartphone giúp nâng cao năng suất

author 17:06 31/03/2015

(VietQ.vn) - Những chiếc điện thoại thông minh trên thực tế là những thiết bị vi tính kiểu mới tạo điều kiện cho nhân viên thao tác nhanh chóng, hoàn tất các giao dịch quan trọng, nâng cao năng suất làm việc.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Những chiếc điện thoại thông minh trên thực tế là những thiết bị vi tính kiểu mới tạo điều kiện cho nhân viên thao tác nhanh chóng, hoàn tất các giao dịch quan trọng từ những chiếc điện thoại di động. Nhờ vậy, hiệu quả kinh doanh tăng lên, nâng cao năng suất lao động của mỗi người.

Các ứng dụng di động cần phải thật đơn giản, thao tác nhanh chóng và khả năng cung cấp thông tin chính xác. Tuy nhiên, hầu hết các nhà cung cấp phần mềm đang cố gắng ép các ứng dụng kinh doanh cho phù hợp với những chiếc điện thoại thông minh mà bỏ qua thực tế rằng người dùng điện thoại ngày nay sẽ không sử dụng các ứng dụng đấy nếu như chúng không đáp ứng được mong đợi của họ.

Năng suất lao động được nâng cao nhờ việc tối ưu các ứng dụng kinh doanh trên điện thoại thông minh

Năng suất lao động được nâng cao nhờ việc tối ưu các ứng dụng kinh doanh trên điện thoại thông minh

Tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu - Gartner đã dự đoán rằng vào năm 2017, có khoảng 50% các ứng dụng kinh doanh trên di động hiện nay sẽ được viết lại hoặc thay thế bằng những ứng dụng mới. Dưới đây là 7 ứng dụng kinh doanh trên điện thoại di động giúp tăng hiệu quả làm việc được đánh giá cao.

Ứng dụng với khách hàng

Ứng dụng này giúp hủy bỏ các rào cản trong trải nghiệm của khách hàng bằng cách cho phép khách hàng hoàn thành công việc mà không cần phải gọi đến trung tâm hay đi đến cửa hàng. Điều này giúp giảm tỷ lệ nghỉ làm và đi ăn với khách hàng.

Phần mềm quản lí quan hệ khách hàng (CRM)

Phần mềm này đưa ra các dịch vụ tốt hơn cho những khách hàng tiềm năng với khả năng cung cấp bảng báo giá bán hàng và giảm giá bán hàng theo yêu cầu từ các thiết bị điện thoại. Khi đội ngũ bán hàng cập nhật vào các tài khoản, các cửa hàng hoàn toàn có thể dự đoán về doanh thu sắp tới của họ.

Hệ thống quản lý dây chuyền cung ứng (SCM)

Các dịch vụ khách hàng sẽ diễn ra nhanh hơn bằng cách truy cập nhanh chóng thông tin về lượng hàng trong kho. Chẳng hạn nếu một khách hàng thắc mắc về hàng hóa còn hay không tại một cửa hàng bán lẻ, nhân viên có thể trả lời ngay tại chỗ bằng cách truy cập vào hệ thống SCM từ điện thoại thông minh của họ.

Các ứng dụng dịch vụ

Các ứng dụng dịch vụ cung cấp trải nghiệm hiệu quả hơn cho khách hàng trước và sau khi họ mua sản phẩm. DIRECTV thay thế quá trình kích hoạt thiết bị thu nhận tín hiệu IP và giải mã thành tín hiệu Audio và Video hiển thị trên TV – set-top box dễ mắc lỗi và rườm rà. Bây giờ kỹ thuật viên có thể kích hoạt thiết bị bằng cách quét mã vạch trực tiếp từ điện thoại thông minh của họ, tiết kiệm được 15 phút cho mỗi cuộc gặp tại nhà.

Phần mềm quản lý nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Phần mềm này giúp xóa bỏ tắc nghẽn trong các quá trình và đưa ra cách giải quyết nhanh chóng cho các nhà điều hành và quản lý. Phần mềm Brocade giúp đẩy nhanh chuỗi cung ứng và làm giảm bớt gánh nặng cho các nhà quản lý với khả năng phê duyệt từ điện thoại thông minh của họ. Đơn đặt hàng được chấp thuận trong một ngày thay vì 10 ngày như trước đây nếu không sử dụng ứng dụng kinh doanh trên điện thoại. Nhờ vậy, năng suất làm việc đã được nâng lên đáng kể.

Các công cụ kinh doanh thông minh (BI)

Những công cụ này cho phép những người đưa ra quyết định một cách nhanh hớn, những quyết định nhiều thông tin hơn bằng cách sử dụng dashboard - 1 dạng báo cáo dành cho cấp quản lý – cung cấp thông tin tổng quan trên 1 màn hình.

Hệ thống nguồn nhân lực (HR)

Hệ thống này cung cấp hiệu suất làm việc nhanh hơn trong các quá trình phức tạp như chấm công, báo cáo chi phí và thời gian trả hết yêu cầu. Consur được thiết lập như một ví dụ tuyệt vời với ứng dụng điện thoại cho phép nhân viên dễ dàng nộp báo cáo chi phí từ điện thoại thông minh của họ.   

Với những chiếc điện thoại thông minh cùng với các ứng dụng kinh doanh, các công ty hoàn toàn có khả năng chiếm giữ thị phần lớn trên thị trường cũng như giữ chân khách hàng của mình. Việc tối ưu các ứng dụng kinh doanh trên điện thoại di động là nền tảng tốt để xây dựng sự hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp cũng như thúc đẩy năng suất lao động của nhân viên.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang