4 tác giả và công trình giành giải nhất Vifotech 2012

author 12:34 07/05/2012

Nhiều giải pháp khoa học mới và hiệu quả đã được vinh danh tại lễ trao giải thưởng sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotech 2012) vừa diễn ra hôm qua.

Tối 6/5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp tổ chức lễ trao Giải thưởng Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 11 (2010-2011) với sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.

Các tác giả nhận giải nhất. Ảnh: VGP/Ngọc Quang
Các tác giả nhận giải nhất. Ảnh: VGP/Ngọc Quang

Đây là giải thưởng được trao cho các tác giả có những giải pháp có giá trị khoa học, kinh tế - xã hội lớn, đã và đang được áp dụng có hiệu quả tại Việt Nam. Những giải pháp đạt giải cao lần này đều được nghiên cứu, ứng dụng vào đời sống sản xuất có hiệu quả.

Bốn giải nhất được trao cho các giải pháp: Hệ thống thiết bị xử lý sang lọc cát sạch xây dựng của tác giả Võ Tấn Dũng - Công ty TNHH thương mại vận tải Phan Thành, T.P Cần Thơ thuộc lĩnh vực cơ khí xây dựng và giao thông vận tải; giải pháp sản xuất cây keo lai của tác giả Phan Thị Hạnh (doanh nghiệp tư nhân dịch vụ cây trồng Nguyên Hạnh, tỉnh Bình Định), thuộc lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp; giải pháp sản xuất vật liệu chất đốt bằng việc tái chế vỏ trấu của tác giả Nguyễn Văn Nghị đến từ Cần Thơ, thuộc lĩnh vực vật liệu hóa chất năng lượng; giải pháp Hệ thống đo carato độ lệch và phương vị giếng khoan liên tục đường kính 60mm, phục vụ ngành dầu khí trong nước của tác giả Nguyễn Xuân Quang, T.P Vũng Tàu, thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin.

Ban tổ chức cũng đã trao 11 giải nhì, 24 giải ba và 43 giải khuyến khích thuộc 6 lĩnh vực như cơ khí - tự động hóa; công nghệ vật liệu; công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; công nghệ nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã quyết định tặng bằng khen cho 4 tác giả của các giải pháp công trình đạt giải cao tại cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ toàn quốc năm 2011.

Theo Chinhphu.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang