4 thực phẩm hạ mỡ máu diệu kỳ

author 08:02 31/08/2013

Thực tế có nhiều loại thực phẩm khi ăn vào có tác dụng làm hạ mỡ máu một cách diệu kỳ, đến mức có khi không cần dùng tới thuốc.

Người mỡ máu cao thường phải uống thuốc để hạ mỡ máu và không ăn nhiều chất béo, nhất là mỡ động vật, hạn chế ăn đường và tăng cường vận động... Thực tế có nhiều loại thực phẩm khi ăn vào có tác dụng làm hạ mỡ máu một cách diệu kỳ, đến mức có khi không cần dùng tới thuốc. Xin giới thiệu để bạn đọc vận dụng trong điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng người.

Trong nấm hương có nhiều chất cellulose thúc đẩy vị tràng co bóp, phòng bí đại tiện, giảm bớt sự hấp thu cholesterol của tiểu tràng.

Nấm hương chống u và hạ mỡ: Nấm hương là một loại thực vật có khuẩn, albumin cao, mỡ ít, có 16 loại axit amin (trong đó có 7 loại axit amin cần thiết cho cơ thể) nhiều loại không bão hoà axit béo, sterel thực vật, cellulose, muối vô cơ, nhiều loại sinh tố và các chất hạ mỡ khác. Nấm hương có chất dinh dưỡng cực kỳ phong phú, là thức ăn quý trong các món ăn; nó có công năng của nhiều loại thuốc như hạ huyết áp, tiêu mỡ, chống u, chống các chất độc.

Trong nấm hương có nhiều chất cellulose thúc đẩy vị tràng co bóp, phòng bí đại tiện, giảm bớt sự hấp thu cholesterol của tiểu tràng. Nấm hương có thể thúc đẩy cholesterol phân giải, ăn thường xuyên có thể hạ thấp cholesterol và trigluxerit.

Rau diếp có tác dụng hạ mỡ cao trong máu: Rau diếp là thức ăn có nhiều xenlulo hạ mỡ trong máu. Bản thân xenlulo không bị hấp thu vào cơ thể mà nó có tác dụng làm cho no bụng, giảm bớt hấp thu thức ăn vào cơ thể và đẩy những rác rưởi trong ruột ra bên ngoài, có tác dụng khử mỡ hạ đường, phòng ngừa chứng u ở ruột. Thường xuyên ăn rau diếp có thể dự phòng cao huyết áp, mỡ cao trong máu.

Mộc nhĩ đen hạ mỡ máu: Mộc nhĩ đen là một loại thực phẩm có chất keo thực vật đặc biệt, chất keo đặc biệt này giúp cho tràng vị co bóp mạnh hơn, làm cho chất béo ở đường ruột bài tiết ra ngoài, giảm bớt việc hấp thu chất mỡ trong thức ăn, có tác dụng hạ mỡ trong máu, phòng ngừa chứng béo phì.

Măng tre có thể hạ mỡ làm gầy người: Trong măng tre hàm chứa nhiều axit amin mà cơ thể cần đến, hầm với thịt sẽ có mùi đặc biệt. Măng tre có giá trị dinh dưỡng rất phong phú, hàm chứa protein, mỡ, canxi, sắt, carotein. Trong măng còn có vitamin B1, vitamin B2. Nó là một loại rau lý tưởng làm hạ thấp mỡ, đường, hạ thấp cholesterol trong máu và tăng chất xenlulo.

Theo Kiến Thức
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang