40 trẻ bị sùi mào gà sau cắt bao quy đầu: Công an vào cuộc

author 15:18 20/07/2017

(VietQ.vn) - Công an sẽ phối hợp với bệnh viện Da liễu Trung ương điều tra nguyên nhân hàng loạt trẻ em bị sùi mào gà tại Khoái Châu, Hưng Yên.

Cụ thể, trao đổi với PV báo Sức khỏe đời sống ngày 20/7, PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc BV Da liễu Trung ương cho biết, bệnh viện vừa nhận được văn bản đề nghị phối hợp điều tra của Công an tỉnh Hưng Yên về vụ việc hàng loạt trẻ nhỏ mắc bệnh sùi mào gà tại địa phương này.

40-tre-bi-sui-mao-ga-sau-cat-bao-quy-dau-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra

 Bệnh nhân nhi điều trị sùi mào gà tại bệnh viện Da liễu Trung ương. Ảnh: Lao Động

Trong buổi làm việc của Đoàn công tác BV Da liễu Trung ương tại Hưng Yên ngày hôm qua 19/7, Sở Y tế Hưng Yên cũng đã kiến nghị nhờ BV Da liễu Trung ương phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên thành lập và tham gia Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tình trạng các bệnh nhi mắc bệnh sùi mào gà tại Khoái Châu, Hưng Yên. PGS. Doanh cho biết, Hội đồng chuyên môn sẽ bao gồm các chuyên gia về da liễu, dịch tễ, sinh hóa, nhi khoa… nhằm đánh giá khách quan nguồn lây bệnh sùi mào gà trong cộng đồng.

BV Da liễu Trung ương đã quyết định miễn hoàn toàn chi phí khám và điều trị cho các cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi của huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên kể từ ngày 17/7/2017 cho đến hết ngày 31/12/2017. Bên cạnh đó, ngay trong chiều qua BV đã tiến hành chuyển giao công nghệ Laser trong điều trị các bệnh lây truyền tình dục cho cán bộ y tế tại Hưng Yên.

Theo VTC, số liệu thống kê của bệnh viện Da liễu Trung ương cho thấy, ngày 19/7, có thêm 14 bệnh nhân được xác định sùi mào gà, trong đó có 12 bệnh nhân ở Khoái Châu, Hưng Yên, 11/12 là trẻ em. Như vậy, tính từ ngày 1/5 đến đến 19/7, đã có 51 bệnh nhi đến từ huyện Khoái Châu bị sùi mào gà phải vào khám và điều trị tại Bệnh viện Da liễu T.Ư.

Hầu hết, theo phản ánh của các gia đình, các bệnh nhi trước khi nhập viện đều từng điều trị chít hẹp bao quy đầu tại phòng khám tư của y sĩ Hoàng Thị Hiền, ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Kỷ lục tháng 7, các hãng ô tô tiếp tục ‘đại hạ giá’ với mức giảm sâu gần 200 triệu đồng(VietQ.vn) - Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường ô tô Việt, trung tuần tháng 7, nhiều hãng ô tô tiếp tục tung ra chính sách ưu đãi, giảm giá xe. Trong đó, nhiều mẫu ô tô giá giảm sâu với mức giảm gần 200 triệu đồng.

Bà Hoàng Thị Hiền là y sĩ công tác tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang và đang được tăng cường tại Trung tâm Y tế huyện Văn Giang, bà Hiền có thực hiện việc khám, nong rửa về sinh bao quy đầu, sau đó cho các cháu dùng thuốc. Bà Hiền hiện đã bị đình chỉ công tác.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang