49 tổ chức, doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022

author 13:41 02/02/2024

(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định số 132/QĐ-TTg về việc trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2022 cho 49 tổ chức/doanh nghiệp.

GTCLQG là giải thưởng về chất lượng của Thủ tướng Chính phủ được xét tặng hàng năm cho các tổ chức/doanh nghiệp: Áp dụng hiệu lực và hiệu quả các mô hình, hệ thống quản lý tiên tiến; Có thành tích nổi bật trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, các tổ chức/doanh nghiệp được xét tặng GTCLQG cần phải quan tâm đến các yếu tố khác như: Môi trường và điều kiện làm việc cho người lao động, trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng.

GTCLQG cũng là giải thưởng duy nhất về chất lượng được quy định trong Luật Chất lượng Sản phẩm hàng hóa và trực thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương. Ngoài mục đích tôn vinh ở cấp quốc gia, các tiêu chí của GTCLQG còn là một mô hình, hệ thống quản lý các kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh theo chuẩn mực quốc tế, là cơ hội để doanh nghiệp nhìn nhận lại một cách toàn diện các hoạt động, nhận ra các mặt mạnh, mặt yếu để có định hướng phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Năm 2022, có tổng số 49 tổ chức/doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ trao tặng GTCLQG, trong đó có 22 tổ chức/doanh nghiệp xuất sắc được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa. Mục tiêu của GTCLQG là tôn vinh, khen thưởng các doanh nghiệp (DN) đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh, cũng như tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập của các DN trên thị trường. Việc tham dự giải thưởng cũng là cơ hội giúp các DN học hỏi, đánh giá và cải tiến toàn bộ hoạt động của đơn vị một cách toàn diện, từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục những thiếu sót trong quá trình quản lý và điều hành sản xuất, kinh doanh...

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang