4h sáng ngày 3/11, dùng tàu cẩu 350 tấn trục vớt tàu chìm ở sông Soài Rạp

author 21:38 02/11/2015

(VietQ.vn) - Tận dụng thời gian biển lặng, tàu Hoàng Phúc 18 sẽ được trục vớt bắt đầu từ lúc 4h sáng ngày 3/11.

Tổng Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam – ông Nguyễn Anh Vũ vừa cho biết, lúc 4h sáng ngày 3/11, lợi dụng lúc thời gian biển lặng, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành trực vớt tàu Hoàng Phúc 18.

Từ 9h30 đến 10 trưa cùng ngày, tàu Hoàng Phúc 18 sẽ được tiến hành lật ngửa, nhằm kiểm tra xem bên trong các khoang tàu còn có thuyền viên bị mắc kẹt hay không, vì trước đó, thợ lặn chuyên nghiệp đã không thể đi khắp các ngóc ngách của các khoang tàu.

Thông tin cho biết, Công ty trục vớt cứu hộ Việt Nam sẽ dùng tàu cẩu 350 tấn và một số tàu của nhiều đơn vị khác sẽ làm nổi cho được tàu Hoàng Phúc 18.

                                    Hiện trường vụ tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm ở ngoài cửa biển sông Soài Rạp - ảnh: H.N/G.Thông

Hoàn tất công việc xong, tàu Hoàng Phúc 18 sẽ được di dời về bến Sao Mai ở TP Vũng Tàu.

Theo ông Phạm Hiển – Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3, trong ngày 2/11, các lực lượng chức năng đã huy động đến 19 tàu của các cơ quan tham gia tìm kiếm các nạn nhân.

Ngoài ra, việc tìm kiếm các nạn nhân còn được huy động bởi tàu cá của các ngư dân ở khu vực cửa Đại, cửa Tiểu của tỉnh Tiền Giang. Song song đó, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 còn thông báo thông tin cho Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, Bộ đội biên phòng của các tỉnh Tiền Giang, Bà Rịa Vũng Tàu và TP.HCM, tham gia tìm kiếm ven bờ.

Chỉ tính riêng ngày 2/11, tàu SAR 413 thực hiện công việc chỉ huy tìm kiếm ngoài hiện trường, tổ chức phân vùng, tìm kiếm hết diện tích 150 hải lý, mở rộng nhiều hơn về khu vực vùng biển của tỉnh Tiền Giang.

Cho đến cuối giờ chiều ngày 2/11, mặc dù hết sức cố gắng tìm kiếm hai nạn nhân được xác định hiện đang mất tích, dù tàu của các lực lượng tìm kiếm đã quần thảo khắp nơi, nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm thấy thêm được nạn nhân nào.

                                                                                                                                                                                       Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang