Chìm tàu trên sông Soài Rạp: Vớt thêm 3 thi thể nghi là thuyền viên

author 16:03 01/11/2015

(VietQ.vn) - Có mặt tại hiện trường, ông Phạm Hiển - Giám đốc Trung tâm phối hợp, tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 cho biết, hiện 2 thi thể nghi là thuyền viên của tàu Hoàng Phúc 18 đã được đưa lên thuyền SAR 413.

Theo tin tức từ Thanh Niên, sáng 1/11, các lực lượng cứu hộ tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm các thuyền viên gặp nạn trong vụ lật tàu Hoàng Phúc 18. Lực lượng cứu hộ sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm bán kính 6 hải lý (hơn 11km) tính từ nơi con tàu bị đắm.

Sáng nay, thêm 3 thi thể được cho là thuyền viên của tàu Hoàng Phúc 18 đã được tìm thấy. Hiện tàu cá của ngư dân đã tiếp cận và đang vớt một thi thể; tàu SAR 413 cũng đang vớt thi thể còn lại.  Hiện 2 thi thể đã được đưa lên tàu SAR 413. Tàu này cũng đã chuyển hướng về khu vực biển Cần Giờ để đón thêm thi thể còn lại. 

Tàu SAR 413 sẽ tiếp tục chỉ huy các tàu thực hiện công tác cứu nạn dựa theo tình hình thực tế (hướng gió, hướng nước). Sau khi hoàn thành công tác cứu hộ sẽ tiến hành trục vớt tàu.

Theo kế hoạch, sáng nay lực lượng cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM sẽ tiếp tục tìm kiếm xung quanh khu vực tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm.Theo kế hoạch, sáng nay lực lượng cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM sẽ tiếp tục tìm kiếm xung quanh khu vực tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm

Ông Nguyễn Xuân Sang – Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, do điều kiện thời tiết gặp nhiều bất lợi nên công tác cứu nạn ngày đầu tiên phải  tạm ngưng lúc 15h hôm qua (31/10). Việc lặn tìm những thuyền viên mất tích chỉ dừng lại khi khẳng định chính xác không còn thuyền viên nào trong tàu.

Trong thời gian ngưng tìm kiếm, một tàu lai dắt cùng một sà lan có cẩu 350 tấn có mặt tại hiện trường để cố định tàu Hoàng Phúc 18, không để tàu bị trôi dạt. Ông Sang cũng loại trừ khả năng xin chi viện trực thăng phục vụ công tác tìm kiếm, báo Dân Trí đưa tin. 

Đến nay, các lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 16 thuyền viên trong tổng số 17 thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18 bị lật úp lúc 20h tối 30/10 trên luồng sông Soài Rạp, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Thu Huyền (T/h)


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang