5 điểm cần chú ý nếu không muốn tốn tiền sơn nhà

author 12:32 11/03/2021

(VietQ.vn) - Tự tay sơn nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí thi công, mà còn giúp bạn thoải mái thử nghiệm những màu sơn mới cho căn nhà của mình. Nếu bạn đang có ý định này, hãy lưu lại những bí kíp sau đây.

1. Xử lý tường cũ trước khi sơn mới

Trước khi sơn, bức tường nhà bạn cần phải đảm bảo hai yếu tố quan trọng: sạch và khô. Bề mặt tường cũ thường có rất nhiều chỗ bị bám bẩn, có rêu mốc. Những yếu tố này sẽ làm giảm độ bám dính của sơn, làm hỏng lớp sơn mới nhanh chóng.

Theo các chuyên gia, một quy trình xử lý tường đảm bảo phải có các bước sau:

Độ ẩm tường từ 16-20% (kiểm tra bằng máy đo) hoặc để tường khô ít nhất 3 tuần.

Xử lý các vết nứt trên tường.

Cạo sạch và khử các mảng tường bị nấm mốc.

Rửa tường nếu tường bị lỗi phấn hóa, bong tróc, phồng rộp.

2. Đảm bảo đủ 3 lớp thi công

Nhiều chủ nhà nghĩ rằng chỉ cần làm sạch tường và sơn là được. Tuy nhiên,với cách thi công này chỉ sau khoảng 2 – 3 tháng, tường sẽ bị phồng rộp, lớp sơn bong tróc nhanh chóng.

Bộ đôi sơn iPaint cho bề tường ngoại thất

 

Nếu bạn muốn lớp sơn tường ờ nhà bền đẹp, nhẵn mịn hơn thì cần phải sử dụng đủ 3 lớp sau đây:

Lớp bột bả (matit): bột bả được dùng để làm phẳng bề mặt, che các khe nứt nhỏ làm tăng bộ bền màu và tươi sáng của lớp sơn phủ. Chuyên gia của sơn iPaint cho rằng bạn nên dùng 2 lớp bột bả để đảm bảo bộ mịn và che phủ.

Sơn lót: sơn lót có có tác dụng vô cùng quan trọng trong việc kháng kiềm, ngăn ngừa các hơi ẩm từ tường thoát ra ngoài và làm hỏng màng sơn phủ. Lớp sơn lót cũng giúp tường nhà ngăn ngừa được sự phát triển của nấm mốc và chống thấm từ bên ngoài. Lớp sơn lót cũng nên được quét 2 lớp.

Sơn phủ: sơn phủ là lớp sơn ngoài cùng, phải tương thích với lớp sơn lót thì mới nâng cao hiệu quả thi công và thời gian sử dụng. Nhằm đảm bảo màu sắc và độ dày của màng sơn, lớp sơn phủ cũng nên được sơn 2 lớp.

3. Chọn các dòng sơn có tính năng chống thấm

Mỗi dòng sơn lại có các tính năng chuyên biệt khác nhau, với những dòng ngoại thất các bạn cần lựa chọn những dòng sơn có tính năng:

Độ bám dính và độ phủ cao

Chống bong tróc và rêu mốc hiệu quả.

Chống hoa muối và cacbon hóa.

Những tính năng này sẽ giúp lớp sơn bền màu hơn, đảm bảo căn nhà của bạn luôn sáng đẹp

4. Lựa chọn các dòng sơn an toàn.

Các sản phẩm cao cấp của iPaint không chứa chì và thủy ngân, thân thiệnmôi trường

 

Sơn nhà cửa, nhất là sơn nội thất sẽ tiếp xúc trực tiếp với ngườisử dụng.

Chính vì vậy, các bạn nên chọn những sản phẩm sơn không chứachì, thủy ngân, an toàn với sức khỏe con người.

5. Chọn màu sắc cùng tone hoặc đậm hơn

iPaint với hơn 1260 màu sắc đa dạng

 

“Khi chọn màu sắc, bạn  nên ưu tiên chọn các màu sơn tương đồng với màu cũ. Nếu chọn màu sơn mới thì nên chọn màu sơn đậm hơn. Không nên chọn các màu sơn có độ tương phản cao hoặc có màu nhạt hơn.

Bạn cũng có thể phối 2 – 3 màu trong cùng một không gian. Điều này có tác dụng tạo sự hài hòa, và đây là yếu tố quan trọng để tạo ra căn nhà luôn thoải mái, ấm cúng với mọi thành viên”. Ông Phạm Huy Oanh – Giám đốc kinh doanh Sơn iPaint cho biết.

Các bạn có thể tham khảo bảng màu của iPaint, với hơn 1260 màu sắc với đầy đủ các sắc độ từ đậm đến nhạt để chọn được tông màu phù hợp nhất.

Sơn iPaint là một sản phẩm cao cấp của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, được áp dụng công nghệ tiên tiến từ EU, cùng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015,. Nhờ vậy,các sản phẩm sơn iPaint không những bền màu, chống thấm tốt mà còn đa dạng về màu sắc, tính năng. Các sản phẩm của iPaint có thể kể đến như: sơn Saphir, sơn Imperia, sơn Satin, sơn Silver, sơn Deco và Suki.

Nhà máy sơn iPaint được đặt tại huyện Mỹ Hào, Hưng Yên với diện tích 30.000m2, tổng công suất thiết kế trên 10,000 tấn/năm với hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Hàng năm iPaint đều nghiên cứu phát triển ra các sản phẩm mới có tính năng ưu việt nhằm thỏa mãn những yêu cầu về chất lượng ngày càng cao của khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết về sơn iPaint, vui lòng xem tại website: www.tanadaithanh.vn. hoặc Fanpage chính thức: www.facebook.com/ipaintvn

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chung tay giải cứu nông sản Hải Dương(VietQ.vn) - Công đoàn - Đoàn Thanh niên Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng vừa tổ chức đợt 1 chương trình chung tay giải cứu nông sản cho nông dân tỉnh Hải Dương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

 Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang