5 điều bạn ước mình biết được ở độ tuổi 20 trước khi có nhà và con cái

authorKhánh Hồng 06:24 15/12/2019

(VietQ.vn) - Ở tuổi đôi mươi, bạn có 10 năm tự do để theo đuổi mục tiêu của mình trước khi “ổn định”, tức là có công việc, có nhà và một gia đình.

Độ tuổi trung bình của một phụ nữ sinh con ở Úc là 31,3. Tuổi trung bình của để một người sở hữu nhà lần đầu tiên ở Mỹ là 33.

Với những số liệu thống kê nêu trên, rõ ràng tuổi hai mươi là khoảng thời gian duy nhất thuộc về bạn. Bạn muốn nhìn thế giới? Bạn có thể. Bạn muốn học trong 10 năm? Bạn có thể. Bạn muốn bắt đầu kinh doanh riêng? Bạn có thể. Bạn muốn làm gì? Bạn hoàn toàn có thể làm.

Ở tuổi 30, có một người vợ xinh đẹp và một đứa con xinh xăn, cùng một ngôi nhà mua trả góp, Scott Tonges, nhà kinh doanh, và cũng là một nhà văn, cho biết anh ước mình biết đến 5 điều này ở tuổi 20, trước khi có cái gọi là “ổn định”

 Quãng thời gian tuổi trẻ thực sự là của bạn. Ảnh: Getty Images

 1. Bạn sẽ không bao giờ có nhiều thời gian rảnh trong cuộc sống (cho đến khi bạn nghỉ hưu)

Ngoài việc dành tới 8 giờ mỗi ngày cho việc học và làm việc, khoảng thời gian còn lại là của bạn, để bạn làm những gì mình muốn.

Không có em bé, không có người yêu, thời gian hoàn toàn là của bạn. Việc có nhiều phần thời gian này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, do đó bạn phải sử dụng nó một cách khôn ngoan. Nó cũng cực kỳ dễ lãng phí.

Hãy xác định những gì bạn thực sự muốn, và sử dụng thời gian của mình để theo đuổi mục tiêu đó.

Nếu thời gian là tài sản quý giá nhất, thì tuổi hai mươi không phải là thời gian để lãng phí nó.

2. Đây là cơ hội để bạn ích kỷ

Có một tài sản thế chấp nghĩa là ngay lập tức thòng lọng tài chính được thắt chặt. Bạn phải lao vào kiếm tiền để hoàn trả cho dù bạn thích hay không.

Có con có nghĩa là thời gian và sự tập trung của bạn sẽ chuyển sang hạnh phúc của chúng.

Khi bạn không có những ràng buộc nêu trên, ngoài việc có một công việc hoặc việc học, bạn có thể tự do khám phá những nỗ lực khác.

Bây giờ là lúc để bạn theo đuổi mục tiêu với một năng lượng và sự quyết tâm mà bạn chưa từng biết tới. Bạn hoàn toàn kiểm soát cuộc sống của mình. Bạn chỉ phục vụ cho chính mình.

Đó là cơ hội để bạn ích kỷ và theo đuổi mục tiêu của mình với suy nghĩ đơn thuần.

Hãy ôm lấy nó và đuổi theo nó!

3. Bạn có thể chấp nhận mạo hiểm, rủi ro

Khi bạn không bị ràng buộc bởi nợ nần và không có người phụ thuộc, bạn sẽ tự do hơn trong việc chấp nhận rủi ro.

Ở độ tuổi hai mươi, mạo hiểm và chấp nhận rủi ro không phải là điều gì đáng kể trong sơ đồ lớn của cuộc đời bạn. Nó còn tốt hơn khi bạn đứng yên và không làm gì cả.

Bạn có thể mất tất cả tiền. Nhưng hãy nhớ rằng, tiền không phải là một nguồn tài nguyên hữu hạn. Nó có thể được tích lũy lại.

Bạn có thể mất thời gian? Chắc chắn - vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn học được nhiều điều giá trị trong quá trình mạo hiểm, bất kể việc đó có mang lại cho bạn thành công hay không.

Hãy dành khoảng thời gian này để đánh giá giá trị của rủi ro. Hãy bắt đầu với việc tìm ra cách có thể giảm thiểu các rủi ro. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn , thẳng bước tiến tới mục tiêu của mình.

Đây là thời gian để thực hiện bước nhảy vọt trong cuộc đời mình!

4. Bạn có thể làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết

Hầu hết các mục tiêu đều đòi hỏi thời gian và sự nỗ lực. Vì vậy, hãy sử dụng thời gian một cách hiệu quả và không ngừng nỗ lực kết hợp với kỷ luật .

Khi bạn kết hợp kỷ luật với thời gian rảnh, phép thuật sẽ xảy ra.

Thay vì lãng phí thời gian, hãy tối đa hóa nó.

Ở tuổi đôi mươi, bạn có nhiều thời gian để thực hiện mục tiêu. Điều này mang đến cho bạn nền tảng để làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết khi bạn còn trẻ.

Nếu mục tiêu của bạn là bắt đầu kinh doanh, hãy cống hiến hết mình cho nó. Nếu mục tiêu của bạn là đi du lịch, hãy xác định cách bạn có thể làm việc chăm chỉ để đủ tiền cho chuỗi hành trình.

Hãy tắt TV và hoàn thành các ước muốn!

5. Bạn có thể quyết định những gì bạn muốn làm

Khi bạn ở trường, cha mẹ, chính phủ và hệ thống giáo dục thường quyết định những gì bạn làm mỗi ngày. Khi bạn ở một mình trong độ tuổi hai mươi, ở ngoài thế giới, các quyết định là của bạn.

Hãy ngừng "Tôi ước tôi có một công việc tốt hơn ", mà hãy " Tôi đang làm việc để có công việc tốt hơn”. Hãy suy nghĩ và hành động, thay vì suy nghĩ và mơ ước.

Rốt cuộc, bạn là người sống cuộc sống của chính mình - không phải cha mẹ, bạn bè, sếp, đồng nghiệp, người thân hay người lạ. Bạn hoàn toàn có thể tự quyết mình muốn làm gì.

Khánh Hồng (theo Business Insider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang