5 điều có thể phá hủy nhan sắc của bạn

authorThanh Thủy 14:00 02/02/2017

(VietQ.vn) - Nhiều thói quen hàng ngày có thể ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc của bạn. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu những thói quen này để có thể bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

 

5 điều có thể phá hủy nhan sắc của bạn

 Các yếu tố trong quá trình ngủ có thể gây hại cho làn da (Ảnh minh họa)

 

Ngủ

Ngủ là điều thực sự cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, vấn đề không phải là bản thân việc ngủ mà vấn đề là do các yếu tố khác trong suốt quá trình ngủ.

Nếu bạn nằm trong phòng điều hòa, làn da của bạn sẽ bị mất độ ẩm và gây lão hóa. Những chiếc gối bạn sử dụng cũng có thể hút độ ẩm của da, ngoài ra trên gối có thể chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn gây mụn nhọt.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ hoặc sử dụng gối làm bằng lụa để tránh kích thích làm da của bạn. Ngoài ra bạn nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vỏ gối và ga giường để tránh bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh.

 

5 điều có thể phá hủy nhan sắc của bạn

 Trang điểm rất có hại cho làn da (Ảnh minh họa)

 

Trang điểm

Một người phụ nữ Mỹ thường xuyên sử dụng ít nhất 10 sản phẩm làm đẹp mỗi ngày. Điều đáng báo động là trang điểm và các sản phẩm chăm sóc da có thể gây hạ cho làn da của bạn.

Mặc dù trang điểm có thể làm nổi bật vẻ đẹp trên gương mặt bạn nhưng nó sẽ tàn phá làn da của bạn nếu lớp trang điểm ở trên da quá lâu. Đó là lí do tại sao bạn cần phải tẩy trang trước khi đi ngủ.

Một lý do khác khiến trang điểm trở nên có hại đó chính là cách mà các bạn trang điểm. Hầu như chúng ta sử dụng tay trần để trang điểm. Đây sẽ không phải vấn đề nếu bạn luôn rửa tay sạch sẽ trước khi trang điểm. Nếu không, các vi khuẩn trên tay bạn sẽ mắc lại trên mặt và gây ra mụn nhọt.

 

Nghệ có phải 'vũ khí' mạnh mẽ chống lại bệnh tật?(VietQ.vn) - Không chỉ đơn thuần là một loại gia vị hay chỉ có tác dụng làm đẹp, nghệ còn là "vũ khí" mạnh mẽ chống lại hàng loạt các bệnh như ung thư, mất trí nhớ...

 

 

5 điều có thể phá hủy nhan sắc của bạn

 Móng tay, móng chân có thể nói lên tình trạng sức khỏe của cơ thể (Ảnh minh họa)

 

 Không chăm sóc móng tay, móng chân

Chăm sóc móng tay, móng chân là điều nhỏ nhặt nhưng cũng rất quan trọng với sức khỏe và vẻ đẹp của bạn. Nếu bạn không chú ý chăm sóc móng, đặc biệt là móng chân thì rất dễ gặp phải các vấn đề nghiêm trọng như nhiễm nấm.

Nấm móng thường mắc phải ở móng chân do chân hay ở trong môi trường ẩm ướt và bí như giầy dép. Ngoài ra lưu lượng máu trong các ngón chân cũng ít hơn các ngón tay nên hệ thống miễn dịch gặp khó khăn.

Khi bị nhiễm nấm móng chân của bạn sẽ có màu xanh hoặc màu tối. Điều này sẽ khiến bạn mất tự tin và thẩm mỹ. Vì vậy, hãy làm sạch bàn chân và móng chân thật kĩ sau khi mang giày để tránh nguy cơ bị nấm móng.

 

5 điều có thể phá hủy nhan sắc của bạn
 Điện thoại di động chứa rất nhiều vi khuẩn (Ảnh minh họa)

 

 Sử dụng điện thoại di động

Điện thoại di động là thứ thiết yếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Ngoài mục đích giải trí, điện thoại di động còn rất quan trọng và cần thiết trong công việc. Chúng ta không thể tránh khỏi việc sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, điện thoại là nơi trú ẩn của rất nhiều vi khuẩn.

Điện thoại có thể được đặt ở rất nhiều nơi: trên mặt bàn, trên xe hơi, trong túi quần áo, dưới đất … nhưng chúng ta thậm chí không tẩy trùng khi sử dụng điện thoại. Vi khuẩn ở khắp mọi nơi có thể bám trên điện thoại và lây nhiễm vào cơ thể khi chúng ta sử dụng.

 

5 điều có thể phá hủy nhan sắc của bạn
 Gội đầu thường xuyên gây rụng tóc (Ảnh minh họa)

 

 Gội đầu quá nhiều

Giữ cho mái tóc sạch sẽ là điểu bắt buộc, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng việc gội đầu thường xuyên vì điều đó có thể gây tổn hại với mái tóc của bạn.

Dầu gội và dầu xả có chưa một chất hóa học gọi là Sodium Laureth Sunfat. Đây là hợp chất cần thiết để tạo ra dầu gội và dầu xả. Tuy vậy, hóa chất này cũng có thể gây tổn thương tóc nếu tiếp xúc với tóc trong một thời gian dài. Nó gây ra các vấn đề như rụng tóc hoặc hói đầu sớm.

Nếu bạn muốn yên tâm, hãy tìm mua các sản phẩm dầu gội và dầu xả không chứa thành phần Sodium Laureth Sunfat này.

5 điều trên là một phần trong thói quen hàng ngày của chúng ta nhưng bây giờ chúng ta biết được chúng có thể gây tổn hại đến sức khỏe và sắc đẹp. Chúng ta cần hạn chế hoặc lưu tâm hơn trong cách chúng ta chăm sóc bản thân. Vì có những điều không thể tránh khỏi nên hãy giữ mọi thứ trong chừng mực để bảo vệ nhan sắc một cách tốt nhất.

Thanh Thủy (Theo LifeHack)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang