5 hãng xe lớn tại Hàn triệu hồi một loạt ô tô để sửa lỗi

author 05:43 31/12/2022

(VietQ.vn) - Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết 5 nhà sản xuất ô tô bao gồm Hyundai Motor Co., BMW Korea, Stellantis Korea, Volkswagen Hàn Quốc và Daimler Trucks Hàn Quốc sẽ tự nguyện triệu hồi gần 8.500 xe để sửa chữa các bộ phận bị lỗi.

Cụ thể, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết, 5 công ty trên đang triệu hồi 8.482 chiếc thuộc 15 mẫu xe khác nhau.

Bộ trên cho biết, các vấn đề dẫn đến việc triệu hồi xe bao gồm lỗi phần mềm liên quan đến pin trong mẫu i4 eDrive40 của BMW, một máy phát điện bị lỗi trong Genesis GV70 SUV và hệ thống chống bó cứng phanh bị lỗi trong Jeep Grand Cherokee SUV do Stellantis nhập khẩu.

Stellantis - một liên doanh 50:50 giữa nhà sản xuất ô tô Mỹ Fiat Chrysler Automenses và nhà sản xuất ô tô Pháp PSA Group - bán các mẫu xe thương hiệu Jeep, Peugeot và DS tại Hàn Quốc. DS ban đầu được giới thiệu là một thương hiệu cao cấp thay thế Citroen và trở thành một thương hiệu độc lập sau đó. 

5 hãng ô tô triệu hồi gần 8.500 xe để sửa chữa các bộ phận bị lỗi

 

Hyundai bán các mẫu SUV GV60, GV70, GV80 và G70, G80, G90 dưới thương hiệu Genesis độc lập trên thị trường toàn cầu. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết, chủ sở hữu của những phương tiện liên quan tới đợt triệu hồi này có thể đến các trung tâm sửa chữa và dịch vụ được chỉ định của các công ty để được thay thế các bộ phận miễn phí.

Trước đó không lâu, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Môi trường Hàn Quốc cũng đưa ra thông báo về cuộc triệu hồi lớn từ 6 hãng xe ô tô, hơn 490.000 ôtô của các công ty Hyundai, Mercedes-Benz, Kia, Tesla, Volkswagen và PLINE bị thu hồi do lỗi hệ thống dây đai an toàn; lỗi phần mềm hệ thống nâng hạ kính; lỗi thanh chống va đập cửa sau.

Cụ thể, hãng Mercedes-Benz Korea sẽ thu hồi 31.195 xe thuộc 7 mẫu xe, bao gồm cả xe E 350 4Matic do lỗi pin được cho là có thể gây trục trặc cho hệ thống đèn cảnh báo khẩn cấp và hệ thống mở khóa cửa tự động.

Trong khi đó, Kia tiến hành thu hồi 24.491 xe đa dụng Carnival do lỗi phần mềm điều khiển động cơ. Telsa Korea thì thu hồi 1.131 xe thuộc hai mẫu xe của hãng, trong đó có mẫu xe Model S do lỗi phần mềm trong hệ thống lái trợ lực điện tử.

Ngoài ra, nhà sản xuất của Volkswagen Korea sẽ thu hồi 272 xe Golf 8 2.0 TBI do lỗi hệ thống dây an toàn tự động.

Bảo Linh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang