Siêu xe McLaren Artura bị triệu hồi hàng loạt để sửa chữa vì nguy cơ dễ bốc cháy

author 07:15 24/12/2022

(VietQ.vn) - Hơn 160 chiếc siêu xe McLaren Artura vừa bị triệu hồi tại Mỹ do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu có thể gây hỏa hoạn.

Thông báo triệu hồi của Cục quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã cho biết một số mẫu xe McLaren Artura sử dụng đai ốc định gia công nguội trên ống dẫn nhiên liệu áp suất cao dễ bị lỏng do tải trọng xe gây ra.

Điều này làm cho sự liên kết giữa ống dẫn và đầu bơm nhiên liệu phun trực tiếp không còn sự chắc chắn, khiến nhiên liệu có thể rò rỉ vào các bộ phận xung quanh động cơ, có khả năng gây cháy. Còn theo McLaren, đai ốc gia công nguội có thể có định mức mô-men siết thấp hơn mức cần thiết. Ban đầu, nhà sản xuất siêu xe Anh Quốc dự định sử dụng đai ốc được gia công hoàn toàn trên các ống dẫn nhiên liệu của Artura.

Triệu hồi McLaren Artura do vấn đề ống dẫn nhiên liệu có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Nhưng nhà cung cấp phụ tùng cho biết họ đang gặp phải tình trạng thiếu đai ốc gia công và đề xuất chuyển sang sử dụng đai ốc gia công nguội. Cả nhà cung cấp và McLaren đều xác nhận về độ tin cậy của đai ốc gia công nguội trong các cuộc thử nghiệm độ bền.

Tuy nhiên, tháng 6/2022, một chiếc Artura đã gặp sự cố trên đường đua với nguyên nhân là bị rò rỉ nhiên liệu do đai ốc định gia công nguội của ống dẫn nhiên liệu áp suất cao bên trái bị lỏng ra. McLaren đã khắc phục sự cố bằng cách xác thực quy trình siết chặt mới đối với đai ốc gia công nguội nhưng vào tháng 11/2022, một chiếc Artura khác lại tiếp tục gặp sự cố tương tự khi đang chạy trên đường đua.

Hiện tại, để khắc phục sự cố, McLaren sẽ lắp đặt các ống dẫn nhiên liệu áp suất cao mới với đai ốc có độ dày 16,5 mm được gia công hoàn toàn bằng các đường ren.

McLaren công bố mới có tổng cộng 164 mẫu xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 8/10/2021 đến ngày 14/11/2022. Hãng cũng nhấn mạnh những chiếc xe được sản xuất từ sau tháng 9/2022 sẽ không nằm trong diện triệu hồi do đã chuyển sang sử dụng loại đai ốc dạng mới.

Tại Việt Nam, McLaren Artura mới được phân phối dưới dạng nhập khẩu chính hãng từ cuối tháng 7/2022 với mức giá gần 14,7 tỷ đồng. Đây là mẫu siêu xe hoàn toàn mới và là mẫu xe hybrid đầu tiên từ hãng siêu xe thể thao Anh quốc, sử dụng động cơ hybrid V6 3.0L và mô tơ điện cung cấp tổng công suất 680 mã lực, mô-men xoắn 720 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và không có lùi bằng bánh răng.

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang