Người mua ve chai yêu cầu công an trả lời rõ ràng vụ 5 triệu yên

author 11:07 13/05/2015

(VietQ.vn) - Trước văn bản thông báo 5 triệu yên lại tiếp tục được "treo" để xác minh chủ nhân, bà Hồng không đồng ý và sắp gửi đơn khiếu nại lên công an quận Tân Bình.

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân Việt, sáng 12/5, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng cùng luật sư Hà Hải (Đoàn luật sư TP.HCM, người nhận hỗ trợ tư vấn pháp lý miễn phí cho chị) đến Công an quận Tân Bình để nhận văn bản trả lời liên quan đến vụ 5 triệu yen Nhật mà chị nhặt được trong thùng loa.

Tại cơ quan Công an, chị Hồng đọc nội dung văn bản trả lời từ phía Công an cho hay, Công an vẫn tiếp tục xác minh làm rõ nên chưa thể trả tiền lại tiền cho chị Hồng. Theo văn bản này, để có cơ sở giải quyết, ngày 28-4-2014 Công an Q.Tân Bình cho đăng thông tin tìm chủ sở hữu số tiền 5 triệu yen Nhật trên báo chí.

Không nhận được 5 triệu yên vì công an vẫn tiếp tục xác minh

Không nhận được 5 triệu yên vì công an vẫn tiếp tục xác minh

Tuy nhiên đến ngày 10-4-2015, Công an Q.Tân Bình nhận được đơn của bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi) cho rằng số tiền trong thùng loa là của ông Caleb Afolayan (quốc tịch Nam Phi, chồng của bà Ngọt). Do phát sinh tình tiết mới nên Công an Q.Tân Bình cần có thời gian làm rõ. 

Luật sư Hà Hải yêu cầu người đại diện của Công an Q.Tân Bình trả lời về việc công an xác minh các thông tin bà Ngọt trình bày đến đâu. Công an cũng không cho biết đến khi nào mới xác minh xong đơn của bà Ngọt. Theo luật sự Hà Hải, đến nay bà Ngọt vẫn chưa cung cấp cho công an thêm chứng cứ gì mới hay giấy ủy quyền của ông Afolayan Caleb (48 tuổi, quốc tịch Nam Phi) mà bà Ngọt gọi là chồng và có liên quan đến số tiền 5 triệu yen.

Nhiều luật sư cho biết, công an quận Tân Bình trả lời như vật là không rõ ràng, và không hợp lý với chị Hồng. Công án tiếp tục kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến quyền lợi, lợi ích hợp pháp của chị Hồng.

Không đồng ý với văn bản trả lời của Công an Q.Tân Bình, bà Hồng cho biết đã làm và sẽ gửi đơn khiếu nại đến Công an Q.Tân Bình với ba nội dung: Bà Ngọt không phải là đương sự, không có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến tài sản, vậy Công an Q.Tân Bình căn cứ vào cơ sở pháp lý nào vẫn thụ lý vụ việc, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp. Người bán ve chai khẳng định: "Tôi là người có quyền lợi trực tiếp nên tôi muốn công an phải trả lời rõ ràng."

Theo quy định tại điều 239 Bộ luật dân sự, việc nhận lại tài sản vô chủ là quan hệ dân sự, cơ quan công an chỉ có trách nhiệm tiếp nhận tài sản vô chủ và thông báo công khai cho chủ sở hữu biết và bàn giao tài sản cho chủ sở hữu, người phát hiện nếu hết thời hạn một năm tìm kiếm. Đồng thời tại điều 103 và 119 Bộ luật tố tụng hình sự, cơ quan công an chỉ xác minh, điều tra tội phạm, tố giác, tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố... Như vậy, cơ quan công an không có trách nhiệm điều tra ai là chủ sở hữu của tài sản.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang