Vợ chồng ve chai 'tuột' 5 triệu yên trước giờ nhận tiền

author 15:35 27/04/2015

(VietQ.vn) - Vợ chồng người mua ve chai nhặt được 5 triệu yên thay vì nhận được số tiền trên theo quy định vào sáng 28/4 thì lại nhận quyết định tạm hoãn sáng 27/4 vì sự xuất hiện bất ngờ của chủ nhân số tiền.

Theo tin tức trên báo Người lao động, liên quan đến chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi), người mua ve chai nhặt được 5 triệu Yên Nhật (hơn 1 tỉ đồng) cách đây một năm trong thùng loa cũ, một tình huống tranh chấp bất ngờ xảy ra ngay trước ngày anh chị được trao trả lại số tiền khiến việc trao trả tiền cho chị phải kéo dài thêm.

Chị Hồng chia sẻ với phóng viên báo Kiến Thức: “Khoảng giữa trưa ngày 14/4, có một người phụ nữ đến nhà trọ của tôi ở con hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình) nhận là chủ số tiền Yên Nhật trong chiếc loa đài”.

Người bán ve chai chưa thể nhận 5 triệu Yên vì xuất hiện tình huống tranh chấp

Người bán ve chai chưa thể nhận 5 triệu Yên vì xuất hiện tình huống tranh chấp. Ảnh Người lao động

Theo người phụ nữ nói trên thì chiếc loa đài được người chồng sống ở nước ngoài gửi về. Tuy nhiên lợi dụng lúc mình vắng nhà, người anh họ đã đem bán và có thể là chiếc loa mà chị Hồng mua được. Trước tình huống này, chị Hồng và chồng đã hướng dẫn người phụ nữ đến trình báo công an quận nhưng người này bảo không muốn um sùm, đề nghị thương lượng với chị Hồng. Tuy nhiên chị Hồng đã điện báo và công an đến mời người phụ nữ nói trên về trụ sở làm việc.

Sáng 27.4, Công an Q.Tân Bình mời vợ chồng chị Hồng lên làm việc và thông báo tạm hoãn thời gian trao trả tiền thêm 1 - 2 tháng nữa để tiếp tục xác minh làm rõ về người xin nhận số tiền nói trên.

5 triệu Yên trong thùng loa cũ về tay vợ chồng ve chai chưa thể xác định

5 triệu Yên trong thùng loa cũ về tay vợ chồng ve chai chưa thể xác định. Ảnh Kiến thức

Theo lời chị Hồng, người tự nhận là chủ nhận số tiền còn yêu cầu chị sắp xếp một cuộc hẹn để đi gặp anh họ đối chứng phải là người bán chiếc loa cho tôi hay không. Dù chị Hồng nói mình không giữ số tiền mà do công an giữ nhưng người này vẫn muốn gặp để tự thương lượng. Vì vậy, chị Hồng phải điện thoại trình báo cho công an phường.

Chị Hồng bày tỏ: “Tôi mong muốn số tiền trên được trả đúng cho chủ nhân, nếu mà người phụ nữ này nhận bừa thì tôi sẽ đấu tranh đến cùng”.

Trước đó, ngày 7/4, vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng và chồng đã đến Công an quận Tân Bình để bổ sung hồ sơ chuẩn bị nhận lại số tiền 5 triệu yen mà anh chị đã phát hiện trước đó hơn 1 năm. Theo quy định, đến ngày 28/4 (1 năm sau ngày cơ quan chức năng đăng thông báo tìm người chủ thật sự), nếu không tìm được chủ nhân thật sự của 5 triệu Yen kể trên thì chị Hồng sẽ chính thức được sở hữu vì là người nhặt được, khi còn vài giờ trước ngày nhận tiện thì xảy ra vụ việc, theo báo Dân trí.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang