Công an quận Tân Bình chưa thể trả 5 triệu Yên cho chị ve chai

author 16:28 12/05/2015

(VietQ.vn) - Công an quận Tân Bình, TP.HCM ra thông báo chưa thể trao trả 5 triệu Yên Nhật cho chị Hồng làm nghề ve chai, nhưng cũng không đưa ra mốc thời gian cụ thể khi nào sẽ trả cho chị Hồng.

Sáng ngày 12/5, Đại tá Lê Hoàng Châu – Trưởng Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã ký thông báo, gửi chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (ngụ tại đường Trần Văn Quang, phường 10 – quận Tân Bình, TP.HCM) về vấn đề xử lý số tiền 5 triệu Yên Nhật mà chị Hồng đã nhặt được.

Căn cứ theo thông báo này, hiện Công an quận Tân Bình đang tiến hành thụ lý vụ việc số tiền 5 triệu Yên Nhật vắng chủ, do bà Hồng nhặt được, bàn giao hồi tháng 3/2015 vừa qua. Để có cơ sở để xử lý, giải quyết vụ việc, hôm 28/4/2015, Công an quận Tân Bình đã đăng tải thông tin tìm chủ sở hữu thật sự số tiền này trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thông báo của Công an quận Tân Bình về vụ 5 triệu Yên mà chị Hồng nhặt được.

Đến ngày 10/4/2015, Công an quận Tân Bình nhận được đơn của bà Phạm Thị Ngọt (tạm trú tại xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM), với nội dung chính đây là số tiền của chồng bà để quên trong chiếc loa. Sau đó, vì không nhớ nên đã cho chiếc loa này đi, rồi chị Hồng lại nhặt được nó.

Bà Ngọt có yêu cầu được nhận lại số tiền này. Do sự việc mới phát sinh, cần có thêm thời gian để xác minh, để bảo vệ quyền lợi có liên quan cho tất cả các bên, Công an quận Tân Bình chưa thể giải quyết được chủ sở hữu thật sự của số tiền nói trên.

Theo các quy định của pháp luật, thời gian để giải quyết vụ việc là 1 năm, kể từ ngày đăng tin tìm chủ sở hữu thật sự của số tiền này. Hiện Công an quận Tân Bình đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan có liên quan để tiến hành xác minh, điều tra và làm rõ vụ việc này trong thời gian sớm nhất.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang