6 bài học cảnh tỉnh để tránh hiện tượng 'người đi trà nguội' của cán bộ, đảng viên

author 13:46 02/04/2024

(VietQ.vn) - Ngày 01/4, Đảng ủy cơ quan Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức chương trình học tập chính trị, sinh hoạt với chuyên đề: 6 bài học cảnh tỉnh để tránh hiện tượng “người đi trà nguội” do đồng chí Hà Minh Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng cục trưởng trực tiếp báo cáo và chia sẻ. Đây là chuyên đề thứ sáu trong kế hoạch tổ chức học tập chính trị và sinh hoạt chuyên đề của Đảng ủy Tổng cục.

Buổi học tập chính trị, sinh hoạt chuyên đề được tổ chức với sự tham dự của 60 đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, cấp ủy các tổ chức đảng trực thuộc và Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục tại Hà Nội.

Theo Bí thư Đảng ủy, quyền Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp, hiện tượng “người đi trà nguội” có nghĩa là khi cán bộ còn đương chức được anh em, nhân viên quan tâm nhưng khi về hưu thì không còn ai để ý. Điều này có hai nguyên nhân chính, thứ nhất là do xu thế, khi không còn làm việc cùng thì ít có cơ hội gặp gỡ, giao tiếp, kết nối; thứ hai là do chính bản thân cán bộ chưa ý thức được việc xây dựng, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trong quá trình công tác.

Để tránh hiện tượng “người đi trà nguội” cán bộ, đảng viên cần lưu ý 6 bài học cảnh tỉnh: Thứ nhất là sử dụng quyền lực đúng đắn, mang lại lợi ích cho tập thể; thứ hai là xây dựng phẩm chất đạo đức, nâng cao đạo đức cách mạng; thứ ba là xây dựng tác phong làm việc bình dị, dễ gần; thứ tư là xây dựng mối quan hệ chân thành với đồng nghiệp; thứ năm là xây dựng tình bạn trong cơ quan, đơn vị; cuối cùng là xây dựng được môi trường làm việc tích cực, cống hiến.

Đại biểu tham dự nghiêm túc chú ý lắng nghe, ghi chép để truyền đạt, trao đổi lại trong các buổi sinh hoạt tại chi bộ.

Thực hiện được 6 bài học cảnh tỉnh để tránh hiện tượng “người đi trà nguội” sẽ là một trong những  liều thuốc "đặc trị" các “căn bệnh mãn tính" của cán bộ, đảng viên; xây dựng mối quan hệ máu thịt giữa dân với Đảng, Đảng với dân, giúp cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh về mọi mặt, mãi mãi đồng hành cùng dân tộc và đưa dân tộc tiến bước cùng thời đại.

Việt Hà - Xuân Lương

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang