6 tháng sau tiêm, vaccine ngừa Covid-19 của Moderna duy trì hiệu quả ở ngưỡng 93%

author 07:03 06/08/2021

(VietQ.vn) - Hãng dược Moderna cho biết vaccine ngừa Covid-19 của họ duy trì hiệu quả kháng virus ở ngưỡng 93% trong 6 tháng sau khi tiêm mũi thứ hai.

Theo tuyên bố của Moderna, 6 tháng sau khi tiêm mũi thứ hai, hiệu quả ngừa SARS-CoV-2 mà vaccine của hãng này mang lại không có nhiều thay đổi so với ngưỡng 94% được ghi nhận trong quá trình thử nghiệm lâm sàng. "Vaccine Covid-19 của chúng tôi (Moderna) cho thấy hiệu quả duy trì ở ngưỡng 93% trong 6 tháng. Tuy nhiên, biến chủng Delta là mối đe dọa mới nên chúng ta phải luôn cảnh giác", Stephane Bancel, Giám đốc điều hành Moderna nói.

Dữ liệu của Moderna có nhiều tín hiệu khả quan hơn dữ liệu được Pfizer và BioNTech công bố vào tuần trước. Pfizer và BioNTech cho biết hiệu quả vaccine COVID-19 giảm khoảng 6% sau hai tháng và giảm xuống còn khoảng 84% sáu tháng sau khi tiêm mũi thứ hai. Cả Moderna và Pfizer/BioNTech đều sản xuất vaccine COVID-19 dựa trên công nghệ mRNA.

Moderna tuyên bố vaccine ngừa Covid-19 của hãng này duy trì hiệu quả 93% trong sáu tháng sau tiêm. Ảnh: Reuters

Moderna cho biết việc tiêm mũi nhắc lại trước mùa đông là cần thiết bởi mức độ kháng thể có thể sẽ giảm dần. Moderna, Pfizer và BioNTech là các hãng dược ủng hộ việc tiêm liều vaccine thứ ba để duy trì hiệu quả miễn dịch. Một số quốc gia như Israel đã bắt đầu thực hiện tiêm mũi nhắc lại cho người lớn tuổi hoặc các đối tượng có nguy cơ nhiễm virus cao.

Khi thông báo về doanh thu quý II, Giám đốc điều hành của Moderna, ông Stephane Bancel nói rằng công ty sẽ không sản xuất nhiều hơn 800 triệu đến 1 tỷ liều vaccine mà họ đã đặt mục tiêu trong năm nay. “Chúng tôi đang gặp hạn chế về năng lực trong năm 2021 và sẽ không nhận thêm bất kỳ đơn đặt hàng nào để chuyển giao vaccine trong năm 2021”, ông nói.

Trong năm nay, Moderna đã ký các hợp đồng vaccine tổng trị giá 20 tỷ USD. Moderna đã có hợp đồng trị giá 12 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sản xuất từ 2 tỷ đến 3 tỷ liều vào năm tới. Vaccine của Moderna đã được cho phép sử dụng khẩn cấp ở người trưởng thành tại Mỹ từ tháng 12/2020. Kể từ đó đến nay, có hơn 50 quốc gia cấp phép sử dụng khẩn cấp hoặc có điều kiện vaccine Moderna ở người trưởng thành.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tính đến ngày 5/8, thế giới ghi nhận hơn 200 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có khoảng 4,26 triệu trường hợp tử vong. Hiện có hơn 4,32 tỷ liều vaccine ngừa Covid-19 đã được sử dụng tại 199 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bảo An (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang