61 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Hà Nội năm 2021

author 07:35 08/01/2022

(VietQ.vn) - 61 sản phẩm, bộ sản phẩm được UBND TP Hà Nội công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021. Đây là có giá trị kinh tế cao, có tính kỹ thuật, mỹ thuật độc đáo, được thị trường chấp nhận, góp phần tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân.

Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ trao Giấy công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu TP Hà Nội năm 2021.

Chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã thu hút 71 sản phẩm tham gia. Sau 3 vòng xét duyệt, ngày 31/12/2021, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 5498/QĐ-UBND công nhận 61 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Để được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, doanh nghiệp phải đạt các tiêu chí về: doanh thu, đáp ứng được nhu cầu thị trường, các chỉ tiêu về kinh tế - kỹ thuật- xã hội; bảo đảm tính văn hóa, thẩm mỹ…

Trao Giấy công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố Hà Nội năm 2021 

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, những sản phẩm được UBND TP Hà Nội công nhận có giá trị kinh tế cao, có tính kỹ thuật, mỹ thuật độc đáo, được thị trường chấp nhận; góp phần thúc đẩy không khí thi đua sáng tạo mẫu mã sản phẩm sôi nổi trong các cơ sở sản xuất làng nghề, khuyến khích việc tìm tòi nhiều nguyên liệu mới đem lại các sản phẩm có giá trị gia tăng cao về kinh tế, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân.

Việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đến với thị trường. Đồng thời, đây cũng là dịp để các cơ sở công nghiệp nông thôn nhìn lại hoạt động của mình để khắc phục những hạn chế, nhất là trong việc đăng ký bảo hộ thương hiệu, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như mẫu mã, bao bì.

Cũng tại buổi lễ, Sở Công Thương Hà Nội đã trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Hà Nội năm 2021 cho 50 nghệ nhân trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ, nhằm ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, thợ giỏi.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, để hỗ trợ cho các nghệ nhân, làng nghề, trong thời gian tới, TP Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình khuyến công quốc gia và Chương trình khuyến công thành phố Hà Nội, tạo động lực thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp nông thôn theo hướng bền vững và chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa- hiện đại hóa, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Thành phố cũng tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển kinh tế số, ứng dụng công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại vào sản xuất; nâng cao năng suất chất lượng, năng lực cạnh tranh và thực hiện hiệu quả lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế. Qua đó, tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn phục hồi sản xuất và thích ứng an toàn trong tình hình mới- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang