7 điều Ronaldo từng có ở Man United, nay 'biến mất'

author 10:20 02/11/2015

Ronaldo gặt rất nhiều thành công ở Real nhưng bên cạnh tiến bộ, có những điều tốt đẹp anh đã thực sự đánh mất kể khi rời Old Trafford, hè 2009 sau khi giành Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Nếu Leo Messi được cho là tài bẩm sinh, thì Cristiano Ronaldo phải khổ luyện, tập nhiều hơn bất kỳ ai để có thể nở nụ cười mãn nguyện. Ở sân khấu Nhà hát của giấc mơ, chân sút người Bồ đã có những tháng năm đẹp đẽ, được yêu mến rất nhiều, nếm trải mọi vinh quang tập thể lẫn cá nhân.

Không phải ai thành danh ở Nhà hát của giấc mơ, khi ra đi còn làm được nhiều hơn thế. Nhưng Ronaldo đã chứng tỏ điều đó, trong màu áo Kền kền, số 7 "phất" đều, thêm 2 Quả bóng vàng, đi vào lịch sử như chân sút vĩ đại nhất sân Bernabeu, đang là Vua ghi bàn ở Champions League...

Dù vậy, không phải cứ thăng tiến là thêm những điều tốt đẹp, thậm chí còn bị vơi đi. Như Ronaldo, bên cạnh tiến bộ, anh đã để mất một số thứ hay ho, khi chia tay M.U:

1. Cho phép đồng đội làm "lu mờ" anh

Khi Ronaldo đến M.U, ở đội là những gạo cội như Ryan Giggs, Roy Keane, Paul Scholes và Ruud van Nistelrooy. Từ chỗ là cầu thủ trẻ hứa hẹn cho đến khi phấn đấu thành cái tên không thể thay thế trong đội hình, Ronaldo vẫn cực biết mình biết ta.

Anh hiểu rõ những Wayne Rooney, Carlos Tevez, Nani và Dimitar Berbatov có thể toả sáng bất cứ lúc nào và làm được những điều như mình. Tuy nhiên, ở Real thì khác, anh luôn muốn đứng trên tất cả, là số 1. Nên nếu đồng đội "lỡ" chơi hay hơn, số 7 sẽ bực bội, chửi thầm. "Nạn nhân" phải hứng chịu sự tức tối của Ronaldo nhiều nhất chính là Bale.

Siêu sao C.Ronaldo(áo đỏ)

2. Mai một khả năng sút phạt sở trường

Ghi bàn từ những tình huống bóng chết là một trong những "tuyệt chiêu" của Ronaldo, trong đó phải kể đến siêu phẩm vào lưới Portsmouth ở chiến thắng 2-0 của M.U hồi 2008, đến nỗi David James chẳng còn biết phải làm gì.

Ở Real, Ronaldo đã từng ghi bàn từ những cú sút phạt trực tiếp nhưng ngày một ít đi và gần như mất hút. Như thống kê hồi tháng 3, anh đã không thể ghi nổi 1 bàn trong 51 lần thực hiện nhiệm vụ. Quả là khó tin.

3. Ăn mừng với đồng đội

Một khi Ronaldo trở nên ích kỷ thì không có chuyện anh hào hứng ăn mừng, chia vui với đồng đội, như hồi còn khoác áo Quỷ đỏ. Đó là lý do, trong trận đấu với Levante mùa trước, khi các đồng đội khác mừng Bale ghi bàn, thì số 7 lại hậm hực. Còn nếu anh toả sáng, tất nhiên số 7 sẽ thể hiện cái tôi trước rồi ai đến... ôm thì ôm.

4. Khoái lừa bóng đối thủ trước khi "kết liễu"

Thể hiện khả năng rê rắt bóng là một trong những điều Ronaldo làm thường xuyên ở Old Trafford. Ronaldo thích cho đối thủ "ngửi khói" trước khi ghi bàn. Giờ thì anh không "lòng vòng" nữa mà tận dụng sức mạnh và tốc độ "nã" luôn.

5. Nhìn quê một cục

Lúc còn là học trò của Sir Alex, Ronaldo trong nhiều thời gian nhìn "quê một cục", tóc tai thực sự từ xấu đến xấu. Anh không biết chải chuốt, ăn mặc bảnh bao như bây giờ. Tuy nhiên, nhìn số 7 huyền thoại ở sân Old Trafford khi đó rất là đáng yêu, gần gũi.

6. Làm gì có cơ bụng 6 múi

Anh chàng không chỉ "khẳng khiu" mà cũng chẳng có cơ bắp, trông rõ là chẳng uy lực hồi chân ướt chân ráo đến Anh. Ấy thế nhờ dày công khổ luyện, phấn đấu không ngừng, Ronaldo ngày một trở nên hoàn hảo, để trong vài năm qua là cầu thủ có thể hình lý tưởng nhất thế giới. Phụ nữ hay cánh mày râu cũng đều phải ngước nhìn!

7. Cởi áo

Ở Anh, Ronaldo rất "khiêm tốn", không phạm tội cởi áo trong bất kỳ dịp nào. Nhưng chơi cho Real, siêu sao 30 tuổi còn... cố tình làm thế, như ở chung kết Champions League 2014, khiến bị chê trách ăn mừng quá lố mà sau này được tiết lộ, đó là ý đồ được sắp xếp từ trước.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang