8 tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe khi lạm dụng thuốc giảm cân

author 13:35 04/06/2021

(VietQ.vn) - Để giảm béo nhiều chị em tìm đến các loại thuốc giảm cân giống như giải pháp thần tốc, tuy nhiên trên thực tế loại thuốc này lại gây hại rất nhiều cho sức khỏe.

Bị ám ảnh bởi cân nặng và nỗi sợ hãi béo phì khiến nhiều chị em cố gắng giảm cân bằng mọi cách, trong đó có phương pháp giảm cân bằng thuốc. Vì muốn giảm cân cấp tốc chị em không ngần ngại sử dụng các loại thuốc giảm cân bất chấp khuyến cáo của các chuyên gia về tác hại khủng khiếp có thể gây ra cho sức khỏe. Việc lạm dụng thuốc giảm cân quá mức có thể gây ra rất nhiều tác dụng phụ gây nguy hiểm cho cơ thể.

Uống thuốc giảm cân có thể gây tổn thương gan

Một trong những tác hại của việc uống thuốc giảm cân là gây ra tổn thương cho gan. Tuy nhiên, nhiều người do quá khao khát giảm cân nhanh vẫn sử dụng thuốc giảm cân thay vì những bài tập lành mạnh.

Tránh lạm dụng thuốc giảm cân vì gây hại khó lường. Ảnh minh họa 

Tổn thương thận

Thận là "nạn nhân" tiếp theo của những loại thuốc giảm cân này. Các sản phẩm Hydroxycut có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, và bệnh suy thận nằm trong danh sách đó.

Mất ngủ

Khó ngủ hoặc mất ngủ là tác dụng phụ tiềm ẩn khác của thuốc giảm cân. Rất nhiều trong số chúng có chứa chất kích thích khiến người dùng tỉnh táo vào ban đêm, đặc biệt là cộng thêm đã uống các chất kích thích khác như cà phê.

Huyết áp cao

Theo các chuyên gia, một số thành phần trong thuốc giảm cân có thể gây ra tác dụng phụ, huyết áp cao là một trong số đó. Tuy nhiên chất này đã được FDA (cơ quan Quản lý thực phẩm và Dược phẩm của Hòa Kỳ) cấm sản xuất.

Tiêu chảy

Một số loại thuốc tiêu mỡ (chẳng hạn như CLA-1000) có thể gây tiêu chảy. Đó là một trong nhiều tác dụng phụ của thuốc giảm cân bao hàm. Bị tiêu chảy trong thời gian dài có thể rất nguy hiểm vì gây mất nước và mất chất điện giải. Nếu tình trạng này kéo dài hơn 1 ngày, bạn nên đi khám bác sĩ.

Chuyên gia cảnh báo dùng nhiều hộp xốp coi chừng gây vô sinh, dậy thì sớm và ung thư(VietQ.vn) - Hộp xốp được coi là sản phẩm tiện lợi trong việc đựng thực phẩm tuy nhiên thực tế sản phẩm này không hề tốt cho sức khỏe.

Tổn thương trực tràng

Theo nghiên cứu, một số loại thuốc giảm cân có thể gây thiếu máu cục bộ ruột kết, còn gọi là chảy máu trực tràng. Phentermine là một trong những loại thuốc đi kèm tác dụng phụ này mặc dù nó được chấp thuận sử dụng trong thời gian ngắn để giảm cân. Điều quan trọng là không dùng nhiều hơn liều lượng khuyến cáo và không kéo dài thời gian dùng thuốc.

Tăng nhịp tim

Các chuyên gia thậm chí còn cho rằng: "Nếu có vấn đề về tim mà chưa phát hiện ra, uống thuốc giảm cân sẽ làm dấu hiệu của bệnh bộc lộ rõ hơn". Và tác dụng phụ tăng nhịp tim là một điển hình trong số đó.

Đau đầu

Nhức đầu cũng là tác dụng phụ của uống thuốc giảm cân. Nếu có bất kỳ triệu chứng không bình thường nào xuất hiện, tốt nhất nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang