9 lý do bạn nên mua iPhone 8 thay vì iPhone X

authorKhánh Hồng 14:41 09/02/2018

(VietQ.vn) - Dưới đây là 9 lý do bạn nên mua iPhone 8 thay vì iPhone X. Trong đó, lý do đầu tiên chính là iPhone X quá đắt.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Apple đã công bố ba chiếc iPhone mới vào năm ngoái: iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X cao cấp, với giá khởi điểm tương ứng là 700, 800 USD và 1.000 USD.

Mô hình đắt nhất, iPhone X, theo nhiều cách nó là đại diện cho tương lai của iPhone. Nhưng có một số lý do khiến chúng ta nên cân nhắc mua iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus thay vì iPhone X:

1. iPhone X đắt hơn iPhone 8

Có một phép toán đơn giản ở đây: Bạn có thể tiết kiệm được ít nhất 200 USD bằng cách sử dụng chiếc iPhone 8 mà vẫn được sở hữu một chiếc điện thoại hoàn toàn mới với hầu hết các tính năng giống như iPhone X.

9-ly-do-ban-nen-mua-iphone-8-thay-vi-iphone-x

 Iphone 8 và 8 Plus có nhiều tính năng giống hệt iPhone X. Ảnh: Bi

2. iPhone 8 và 8 Plus được hỗ trợ một “bộ não” giống hệt như iPhone X

Đây có lẽ là lý do quan trọng nhất để chúng ta nên mua iPhone 8 và 8 Plus thay vì iPhone X: Về mặt chức năng, chúng đều giống hệt nhau.

Mỗi điện thoại được trang bị chip A11 Bionic mới của Apple, một chip đồ họa M11. Sự khác biệt duy nhất là cách sử dụng các tính năng này: iPhone X sử dụng chip A11 và M11 cho hệ thống nhận diện khuôn mặt mới, Face ID, trong khi iPhone 8 không có tính năng này.

Và tất cả đều đang chạy iOS 11, có nghĩa là bạn đang nhận được cùng một ứng dụng tuyệt vời và hệ sinh thái với iPhone 8 như iPhone X.

3. Touch ID nhanh hơn Face ID và vượt trội hơn

Kể từ khi phát hành iPhone 5S vào năm 2013, Touch ID đã thay đổi cách chúng ta sử dụng iPhone. Nó được dùng để mở khóa thiết bị, lưu trữ mật khẩu và thanh toán hàng hoá thông qua Apple Pay.

Touch ID là một tính năng tuyệt vời đã được chứng mình. Tôi sử dụng iPhone X trong gần bốn tháng, và Face ID hoạt động tốt trong  hầu hết  thời gian - nhưng theo phóng viên của Business Insider Tony Villas-Boas cho biết , Face ID không đáng tin cậy, và không phải là quá nhanh, so với Touch ID .

9-ly-do-ban-nen-mua-iphone-8-thay-vi-iphone-x

 Pin iPhone 8 "khủng" hơn iPhone X. Ảnh: BI

4. iPhone 8 và 8 Plus hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây lần đầu tiên - giống như iPhone X.

IPhone 8, 8 Plus, và X đều hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây. Nhược điểm là bạn sẽ phải mua thêm phụ kiện nếu bạn sử dụng một trong hai phương pháp sạc với bất kỳ iPhone mới nào. Một lần nữa, đây là một khoản chi phí đáng để cân nhắc khi suy nghĩ về iPhone 8 so với iPhone X, bắt đầu từ 1,000 USD.

5. iPhone 8 Plus và iPhone X được trang bị camera sau giống hệt nhau.

Nếu bạn quan tâm đến nhiếp ảnh, thì camera sau trên iPhone 8 Plus và iPhone X gần như giống hệt nhau.

Sự khác biệt duy nhất giữa các camera phía sau trên iPhone 8 Plus và những chiếc iPhone X là X có chức năng ổn định hình ảnh quang học cho cả ống kính góc rộng và ống kính tele để cho hình ảnh sắc nét hơn, đặc biệt là ở các cài đặt ánh sáng yếu. IPhone 8 Plus chỉ có OIS với ống kính góc rộng, giống như iPhone 7 Plus trước đó.

6. Camera phía trước trên iPhone 8 và iPhone X cũng giống hệt nhau - tiết kiệm được một vài tính năng bổ sung.

Trên thực tế, máy ảnh FaceTime HD của iPhone 8 và 8 Plus đều có chức năng giống hệt camera phía trước bên trong hệ thống camera TrueDepth của iPhone X. Tất cả các điện thoại này có 7 megapixel, khẩu độ ƒ / 2,2 và video quay trong 1080p.

Sự khác biệt duy nhất là iPhone X có một số tính năng phần mềm "độc quyền": Chế độ Chân dung cho máy ảnh mặt trước (ngoài mặt sau); Chân dung Chiếu sáng, cho phép bạn loại bỏ nền trong selfies của bạn cho một hiệu ứng ấn tượng; và Animoji, cho phép bạn gửi các emojis hoạt hình cho bạn bè của bạn mà bắt chước nét mặt của bạn và thậm chí nói bằng giọng nói của bạn. Nhưng với tư cách là người sở hữu một chiếc iPhone X, tôi cho rằng không có tính năng nào có giá trị khác biệt giữa iPhone 8 và iPhone X.

7. iPhone 8 không có "notch" ở đầu điện thoại

Nhiều ứng dụng vẫn chưa được tối ưu hóa cho hình dạng và bố cục độc đáo này của iPhone X, điều này có nghĩa là bây giờ, các ứng dụng sẽ trông như thể bạn đang chạy chúng trên iPhone 7 hoặc 8, để lại hầu hết không gian màn hình cho bạn sử dụng.

8. Nếu bạn đang nâng cấp từ iPhone 7 hoặc 7 Plus, các phần mềm cũ sẽ phù hợp với iPhone 8 - chứ không phải iPhone X.

Kích thước của iPhone 8 và 8 Plus 'gần như giống hệt người tiền nhiệm, iPhone 7 và 7 Plus. Điện thoại mới hơi nặng hơn và có chiều cao, chiều dài và chiều sâu nhỏ nhưng khác biệt nhỏ hơn một milimet mỗi inch, điều này có nghĩa là iPhone cũ của bạn sẽ vẫn phù hợp với iPhone 8.

8 lý do bạn nên mua loa thông minh Google Home Max thay vì HomePod của Apple(VietQ.vn) - Dưới đây là 8 lý do vì sao bạn nên chọn loa thông minh cao cấp Google Home Max thay vì HomePod của Apple.

Kích thước của iPhone X hoàn toàn khác so với các iPhone trước, vì vậy các phần mềm cũ của bạn sẽ không hoạt động với điện thoại này – và lại thêm một chi phí nữa khiến bạn cân nhắc.

9. iPhone X có tuổi thọ pin đáng kinh ngạc, nhưng iPhone 8 Plus cũng không phải dạng vừa

IPhone X có tuổi thọ pin tuyệt vời . Qua hầu hết các bài kiểm tra, iPhone X có trung bình 12-13 giờ pin, và đây là một chỉ số thực sự tốt.

Tuy nhiên, iPhone 8 và 8 Plus lại tuổi thọ pin cao hơn so với iPhone X. với 14-15 giờ (hoặc hơn). Đây là một trong số ít điện thoại bạn có thể mang theo và tự tin rằng bạn sẽ sử dụng được cả ngày.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang