'Đây là lý do vì sao tôi không thích tính năng Face ID trên iPhone X'

authorKhánh Hồng 10:00 08/02/2018

(VietQ.vn) - Một số người dùng bày tỏ sự không hứng thú đối với tính năng Face ID trên iPhone X, và đây là lý do tại sao.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Nhà báo chuyên viết về công nghệ của Business Insider (BI) có bài đánh giá khá chi tiết về tính năng Face ID trên iPhone X sau 2 tuần thử nghiệm. Dưới đây là chi tiết nội dung bài đánh giá:

"Tôi đã sử dụng iPhone X trong 2 tuần và phải công nhận rằng, iPhone X thực sự có một thiết kế đẹp, màn hình OLED tuyệt vời, hiệu năng nhanh và hệ sinh thái tốt nhất so với bất kỳ thương hiệu điện thoại thông minh nào.

day-la-ly-do-toi-khong-thich-tinh-nang-face-id-tren-iphone-x

 Một số người dùng không thích tính năng Face ID trên iPhone X. Ảnh: BI

Nhưng có một vấn đề là tôi không thể quen với Face ID. Và trước tiên tôi phải nói rằng, rất nhiều người có cùng sự không hứng thú giống như tôi.

Trên thực tế, Face ID sử dụng hệ thống máy ảnh TrueDepth của Apple để quét khuôn mặt của bạn và mở khóa điện thoại.

Về mặt công nghệ, nó được cho là một tính năng có tính chất nâng cao hơn - và được cho là an toàn hơn - so với các cảm biến dấu vân tay Touch ID vốn được sử dụng trong iPhone 5 cũng như iPhone 8.

Tuy nhiên, thực tế, theo kinh nghiệm của tôi, tôi nhận thấy rằng Face ID bị hạn chế hơn Touch ID.

Dưới đây là những lý do tại sao tôi không thể sử dụng để Face ID trên iPhone X:

Face ID gây ra một rắc rối nhỏ

Face ID yêu cầu chủ nhân phải nhìn trực vào điện thoại để mở khóa, và đây là một rắc rối bất ngờ, nhất là khi không phải lúc nào tôi cũng giữ điện thoại trước mặt.

Đôi khi, tôi để nó ở trên bàn; những lần khác tôi để trên ghế và chỉ muốn chạm tay vào điện thoại là có thể mở được khóa mà không phải đưa nó lên tận mặt.

Vấn đề là dường như là nhỏ nhưng nó cũng thực sự khiến tôi cảm thấy bất tiện.

day-la-ly-do-toi-khong-thich-tinh-nang-face-id-tren-iphone-x

 Đối với nhiều người, Face ID có phần bất tiện. Ảnh: BI

Về tổng thế,  Face ID chậm hơn so với Touch ID

Tốc độ Face ID khi so sánh với tốc độ của Touch ID cho ra kết quả là nó hoạt động chậm hơn. Theo kinh nghiệm của tôi, phần lớn là do tất cả các bước bạn cần thực hiện để sử dụng Face ID.

Với Touch ID, bạn chỉ cần nhấn nút Home với bộ cảm biến dấu vân tay tích hợp, và bạn đang ở trong màn hình chính trong giây lát. Trên các bản iPhone cũ, thao tác nhấn nút Home giúp bạn thực hiện cùng một lúc 3 bước: Đánh thức điện thoại, nhận biết dấu vân tay, sau đó mở khóa điện thoại hiện ra màn hình chủ.

Ô tô mới ‘đẹp long lanh’ của Toyota vừa chốt giá 471 triệu đồng có gì hay?(VietQ.vn) - Mẫu ô tô mới của Toyota sở hữu vẻ ngoài đẹp “long lanh” với mức giá chỉ 471 triệu đồng.

Đôi khi Face ID không nhận ra khuôn mặt của tôi

Một vấn đề nữa là đôi khi, Face ID không nhận ra khuôn mặt của tôi. Có thể tôi đang di chuyển quá nhanh khi cố gắng mở khóa iPhone, hoặc có lẽ tôi đang nheo mắt vào một ngày nắng mà Face ID không nhận ra tôi. Dù lý do là gì đi nữa, thì nó không chính xác như Touch ID"

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang