98 người thương vong trong vụ nổ kho pháo

author 18:27 12/10/2013

Báo cáo của Sở Y tế Phú Thọ cho hay, tính đến thời điểm này, vụ tai nạn nổ pháo hoa đã gây thương vong cho 98 người. Trong đó số nạn nhân tử vong tiếp tục tăng do người bị thương nặng rất nhiều.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Dân Mạc đã đến tận hiện trường vụ nổ pháo hoa trong khi nhiều xe quân đội tiếp tục đến hiện trường cứu hộ.

Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường cho biết Bộ Y tế đã điều ba kíp cứu thương từ các Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai và Viện Bỏng quốc gia lên hỗ trợ cứu nạn cho nạn nhân vụ nổ ở Phú Thọ. Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế Cao Hưng Thái cũng đã lên Phú Thọ, trực tiếp đánh giá và làm đầu mối về hỗ trợ cấp cứu.

Theo ông Trường, báo cáo của Sở Y tế Phú Thọ gửi Bộ Y tế cho biết cho đến nay đã có 98 người thương vong trong vụ nổ. Số người chết không ngừng tăng lên do nhiều người bị thương nặng. 

Theo BS Bùi Anh Giao, giám đốc BV Đa khoa thị xã Phú Thọ, 15 phút sau khi tiếp nhận thông tin vụ nổ, ba xe cấp cứu 115, 1 xe cấp cứu của BV cùng đầy đủ đội cấp cứu cơ động của BV đã có mặt tại hiện trường vụ nổ để tiến hành cấp cứu, vận chuyển nạn nhân.

BS Giao cho biết, ngoài ê kíp trực, BV đã huy động toàn thể cán bộ công nhân viên có nhà gần BV đến tham gia cấp cứu. BV cũng đã kêu gọi và huy động thêm giáo viên, BS, sinh viên Trường cao đẳng Y và các BV lân cận cùng tham gia hỗ trợ.

Hiện tại đã có 40 lượt người sẵn sàng hiến máu và đã lấy được 20 đơn vị máu để cấp cứu các nạn nhân.

Một tổ công tác của BV Quân Y 103 từ Hà Nội do giám đốc BV dẫn đầu cũng đã có mặt tại BV Đa khoa thị xã Phú Thọ để phối hợp cấp cứu các nạn nhân. 

Đang nằm cấp cứu tại Khoa Đông y, anh Nguyễn Việt Dũng (xã Phú Hộ, huyện Thanh Ba) cho biết trong lúc đang xuống kho để lấy vật tư bìa về đóng hộp anh đột ngột nghe tiếng nổ lớn khủng khiếp và bị sức ép của vụ nổ quật ngã. Gượng dậy được, anh lập tức bỏ chạy ra khỏi khu xưởng và thoát ra khỏi nhà máy. Sau đó được người dân đưa đi cấp cứu.

Anh Dũng cho biết, sau khi vụ nổ xảy ra, nhiều công nhân nhà máy bỏ chạy tán loạn lên cánh rừng cạnh nhà máy trước khi lực lượng chức năng ứng cứu. 

Theo TT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang