Chùm ảnh: Nghĩa tình lễ cưới tập thể cho 82 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn

author 16:27 20/10/2023

(VietQ.vn) - Ngày 20/10, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tổ chức Chương trình “Lễ cưới tập thể” năm 2023 dành cho 82 cặp đôi. Đây cũng là dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023).

Đây là lần thứ 14 chương trình được Thành đoàn, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM thực hiện. 

82 cặp đôi với đa dạng đối tượng là cán bộ, công nhân viên, giáo viên, bộ đội xuất ngũ, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại TP.HCM.

Từ sáng sớm, các cặp đôi có mặt tại trụ sở Thành Đoàn TP.HCM sau đó đến dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh (Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1).

Chương trình “Lễ cưới tập thể” mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, giúp nhiều cặp đôi khó khăn, góp phần tôn vinh nét đẹp trong truyền thống văn hóa dân tộc, cổ vũ việc tổ chức cưới hỏi văn minh, tiết kiệm và thể hiện tinh thần tương thân tương ái, “nghĩa tình” - một nét đặc trưng rất hào sảng của người dân thành phố. 

Các cặp đôi đăng ký tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ: Nhẫn cưới, trang điểm và chụp ảnh cưới, quà cưới, gói khám sức khỏe, hành trình hạnh phúc sau lễ cưới. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ xem xét trao tặng Nhà tình bạn, Căn phòng mơ ước cho các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn.

Là một trong số 82 cặp đôi, anh Bùi Thanh Thuận, sinh năm 1984 và chị Nguyễn Thị Là, sinh năm 1987, đều là người khuyết tật, cùng làm nghề bán vé số dạo tại tỉnh Bình Dương. Đến với nhau, anh chị chuyển lên TP.HCM làm công nhân. Đăng ký kết hôn đã 10 năm nhưng do hoàn cảnh gia đình hai bên khó khăn, anh chị không đủ điều kiện tổ chức hôn lễ. Vì vậy, tổ chức lễ cưới này, “giấc mơ" của vợ chồng anh đã thành hiện thực.

Chương trình "Lễ cưới tập thể" đã nhận được nhiều giải thưởng như: Hồ Hảo Hớn của Thành Đoàn, Đại đoàn kết toàn dân tộc TP.HCM của Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố, xác lập 3 kỷ lục Guinness Việt Nam cho Lễ cưới tập thể có số lượng cặp đôi tham gia nhiều nhất, sân khấu Lễ cưới tập thể lớn nhất và Cổng cưới tạo hình Rồng Phượng bằng hoa và trái cây có kích thước lớn nhất.

Các cặp đôi chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và Ban tổ chức sau lễ dâng hoa. 

Trong suốt 16 năm qua với 14 lần tổ chức, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM đã đồng hành cùng các đơn vị chung tay giúp đỡ hơn 1.156 cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tổ chức đám cưới hay có cho mình được một lễ cưới trang trọng và đầy đủ trong chương trình “Lễ cưới tập thể”.

Sau lễ cưới, Ban tổ chức sẽ triển khai chương trình Hành trình hạnh phúc cho các cặp đôi (tháng 11/2023). Chương trình năm nay sẽ kết nối thực hiện các hoạt động xã hội, các cặp đôi không chỉ nhận yêu thương từ mọi người mà cùng sẻ chia, trao yêu thương đó đến nhiều hoàn cảnh khác như trao tặng căn phòng mơ ước, nhà tình bạn, góc học tập số cho em thanh niên công nhân khó khăn,...

 Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang