Nguy cơ nhiễm khuẩn và hóa chất độc hại từ đồ chơi thổi bong bóng xà phòng

author 07:35 12/09/2015

(VietQ.vn) - Thổi bong bóng xà phòng là đồ chơi tuổi thơ yêu thích của nhiều người, tuy nhiên, ít ai ngờ được rằng đằng sau những quả bong bóng tuyệt đẹp ấy là cả một mối nguy hại khôn lường bởi vi khuẩn độc hại.

Đồ chơi thổi bong bóng xà phòng vốn là sản phẩm yêu thích gần như không thể thiếu của trẻ em khắp mọi nơi. Ở Việt Nam, các bậc phụ huynh chỉ cần bỏ ra vài chục nghìn, thậm chí vài nghìn là có thể mua được cho con em mình một bộ thổi bong bóng đủ loại, đủ màu sắc.

Tuy nhiên, Kiến thức cho hay, những bọt bong bóng xà phòng lung linh này ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm, không chỉ bởi những hóa chất độc hại như aceton, butanol, izoamyl ancol, butyloeetat,… khiến cho trẻ bị hen suyễn, suy hô hấp, viêm phổi… khi tiếp xúc quá nhiều, mà còn bởi một loại vi khuẩn hiếu khí độc hại. 

Đồ chơi thổi bong bóng ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn độc hại

Đồ chơi thổi bong bóng ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn độc hại

Mới đây, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Tây Ban Nha đang thu hồi đồ chơi thổi bong bóng xà phòng do Trung Quốc sản xuất. Sản phẩm mang nhãn hiệu Sweet toys, thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế OECD.

Lực lượng chức năng cho biết, sản phẩm đã không tuân thủ các yêu chỉ thị an toàn thực phẩm. Nước xà phòng trong các sản phẩm chứa một lượng vi khuẩn hiếu khí mesophilic aerobic quá mức với nồng độ 1,8 triệu cfu/ml. Các nhà nghiên cứu nhận định, người sử dụng có thể lây nhiễm loại vi khuẩn này khi tiếp xúc với miệng, tay, đặc biệt, chúng có thể gây kích ứng mắt và viêm kết mạc khi tiếp xúc trực tiếp với mắt. 

Nhung Cẩm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang