Phát hiện các hạt kim loại trong thuốc giảm đau hạ sốt trẻ em

author 15:00 12/03/2015

(VietQ.vn) - Chất lượng của các sản phẩm y tế liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. Mới đây, người tiêu dùng Mỹ phát hiện vật thể lạ trong thuốc giảm đau hạ sốt Tylenol dành cho trẻ em.

Hiện nay, nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội đặc biệt là các sản phẩm y tế. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại cho xã hội là không nhỏ như ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính….

Ngày 10/3 vừa qua, McNeil Consumer Healthcare- chi nhánh của công ty Johnson, ở Fort Washington, Pennsylvania, đã xác minh có hạt kim loại trong các sản phẩm thuốc của mình. Họ cũng thừa nhận đã không có hành động khắc phục sau khi phát hiện các hạt kim loại có trong các lọ thuốc Tylenol và Motrin dành cho trẻ em. Công ty đồng ý trả 25 triệu USD để giải quyết vấn đề này.

Hàng kém chất lượng đặc biệt là các sản phẩm y tế là điều lo ngại của nhiều người

Hàng kém chất lượng đặc biệt là các sản phẩm y tế là điều lo ngại của nhiều người

Các hạt kim loại, bao gồm niken, sắt và crôm, đã được giới thiệu trong quá trình sản xuất tại nhà máy của McNeil ở Fort Washington. Các công tố viên cho biết McNeil biết về vấn đề này gần một năm nhưng không có biện pháp để khắc phục nó.

Bộ trưởng Tư pháp cho biết lỗi của McNeil khi không tuân thủ quy định trong quá trình sản xuất rất nghiêm trọng. Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục theo sát  công ty McNeil trong quy trình sản xuất, đặc biệt là thuốc OTC cho trẻ em.

McNeil là một chi nhánh của Johnson & Johnson ở  New Brunswick, New Jersey, hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Từ nay 2009, họ đã vấp phải khó khăn với những sản phẩm bị thu hồi.

Theo hồ sơ tòa án, vấn đề này được phát hiện từ tháng 5 năm 2009, khi một người tiêu dùng phàn nàn về các đốm đen bên trong chai Tylenol cho trẻ em. Ngay sau đó công ty McNeil cũng tìm thấy những hạt kim loại trong quá trình sản xuất thuốc nhưng họ vẫn không dừng lại hành động đó mà vẫn tíếp tục làm.

Thuốc giảm đau hạ sốt bị coi là hàng kém chất lượng do phát hiện chứa các hạt lạ

Thuốc giảm đau hạ sốt bị coi là hàng kém chất lượng do phát hiện chứa các hạt lạ 

Sự việc này bắt nguồn từ các vấn đề ở các máy móc tại nhà máy ở Fort Washington. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược Hoa kì cho biết vấn đề này rất nghiêm trọng và khuyến cáo người tiêu dùng nên ngưng sử dụng thuốc.

Các nhà máy, xưởng sản xuất ở  ngoại ô Philadelphia – những nơi liên quan đến một số vụ thu hồi Tylenol và các loại thuốc không kê đơn khác cho trẻ em và người lớn - đã đóng cửa vào tháng 4/2010 và xây dựng lại cơ sở mới nhưng hiện giờ vẫn chưa đi vào hoạt động.

Phát ngôn viên của công ty Carol Goodrich cho biết: "McNeil đã được thực hiện và giám sát chất lượng tiêu chuẩn nâng cao trên toàn bộ doanh nghiệp của mình để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất có thể để đáp đúng cam kết của công ty với người tiêu dùng, bệnh nhân và bác sĩ dựa đang sử dụng sản phẩm”.

Cho đến thời điểm này, tuy vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi trường hợp ảnh hưởng đến sức khỏe do sử dụng sản phẩm này gây ra nhưng người tiêu dùng cũng nên tránh sử dụng những loại thuốc này.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang