Tác dụng thần kỳ cà chua ít người biết

author 11:11 19/03/2015

(VietQ.vn) - Cà chua là loại rau phổ biến, được đưa vào rất nhiều món ăn, đây là loại hoa quả không chỉ có tác dụng với sắc đẹp mà còn có tá dụng trị bệnh, tốt cho sức khỏe gia đình mà ít người biết.

Cà chua là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, hơn nữa nó còn rất tốt cho sức khỏe gia đình như phòng chống ung thư, giảm cân cũng như giảm béo bụng, tốt cho tim mạch, chống lão hóa,... Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời này của cà chua.

Phòng chống ung thư

Chất lycopene còn có  khả năng oxy hoá đặc biệt, có thể tiêu trừ các phân tử tự do, bảo vệ tế bào, ngăn chặn quá trình biến đổi của các bệnh ung thư. Cà chua không chỉ có tác dụng phòng tránh bệnh ung thư tiền liệt tuyến, mà còn có thể làm giảm nguy cơ mắc các chứng ung thư như ung thư tuyến tuỵ, ung thư trực tràng, ung thư vòm họng, ung thư vú, theo Zing News.

Phòng chống ung thư nhờ tác dụng của cà chua

Phòng chống ung thư nhờ tác dụng của cà chua

Cà chua sẽ giúp cho cơ thể ngăn ngừa được ung thư và giúp cho các tế bào luôn được khỏe mạnh. Từ đó mỗi người có thể thêm cà chua vào khẩu phần ăn hằng ngày cho cả gia đình để giúp cả gia đình luôn có được một sức khỏe tốt cũng như một cơ thể khỏe mạnh.

Bảo vệ tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa

Chất lycopene trong cà  chua hàm chứa các vitamin và khoáng chất có tác dụng bảo vệ tim mạch, có khả năng làm giảm tác hại của các bệnh tim mạch. Thêm vào đó, do giàu rutin, beta-carotene, vitamin B và  C; đặc biệt hàm lượng vitamin P nhiều nhất trong các loại rau củ… có tác dụng nhuận da, bảo vệ huyết quản, giảm huyết áp, hỗ trợ tiêu hoá.

Cà chua giúp giảm cân, giảm béo bụg

Cà chua chứa rất ít calo, trog 100g chỉ chứa khoảng 18 calo. Ngoài ra, sự hiện diện của nước, chất xơ làm cho cơ thể cảm thấy no lâu hơn và do đó giúp giảm cân hiệu quả, cũng như giảm béo bụng. Cà chua là loại trái cây có thể thêm vào bất cứ món ăn nào như salad, bánh mỳ hoặc các món thịt hầm.

Chống lão hóa

Vitamin C trong cà  chua có tác dụng giải khát, hỗ trợ tiêu hoá, làm mát máu, điều hoà gan, thanh nhiệt giải độc, giảm huyết áp. Do đó cà chua là thực phẩm hỗ trợ trị liệu rất tốt cho những người bị huyết áp cao, hay bệnh thận.

Cà chua không những giúp giảm béo bụng mà còn làm đẹp hiệu quả

Cà chua không những giúp giảm béo bụng mà còn làm đẹp hiệu quả

Bên cạnh đó, cà chua chứa nhiều lycopene, đây là một chất làm sạch và là thành phần chính trong nhiều sản phẩm làm đẹp trên toàn thế giới. Nếu dùng nước ép cà chua mỗi ngày hoặc chà xát một miếng cà chua lên da trong vòng 10 phút thì làn da sẽ trở nên tươi sáng hơn. Hơn nữa, cà chua còn giàu vitami C tốt cho da.

Tốt cho người viêm thận

Trong cà chua còn có chất giúp dịch vị bài tiết một cách bình thường, bảo đảm cho hồng cầu được tạo thành, có lợi cho việc duy trì tính đàn hồi của thành mạch máu, và bảo vệ làn da. Ăn cà chua có tác dụng hỗ trợ phòng tránh và trị liệu các bệnh xơ cứng động mạch, cao huyết áp. Cà chua chứa nhiều nước, lợi tiểu, cũng thích hợp cho người bị viêm thận sử dụng, theo Dân trí.

Ngọc Lưu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang