Mặc quần jeans bó có thể gây vô sinh

author 07:00 08/02/2015

(VietQ.vn) - Những chiếc quần jeans bó sát thường được giới trẻ ngày nay ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu mặc liên tục kiểu thời trang này sẽ gây không ít phiền toái cho sức khỏe con người.

Quần jeans bó sát với sức hút mãnh liệt chiếm trọn tình cảm của những người yêu phong cách trẻ trung đến từ cả hai phái. Nhưng việc diện quá nhiều kiểu thời trang này có thể gây ra tổn hại với sức khỏe.

Kích ứng da

Những chiếc quần jeans bó sát gây rất nhiều ảnh hưởng tới làn da. Chúng là nguyên nhân chính khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, lông mọc ngược hay viêm nang lỗ chân lông, làm da phồng rộp và đổ nhiều mồ hôi. 

Hơn nữa, kết cấu da ở khu vực tiếp giáp giữa đùi và háng, cùng những nếp gấp ở chân khá mỏng nên khi mặc những chiếc quần ôm chặt, chúng thường xuyên cọ xát vào những vị trí này, lâu ngày khiến những vùng da mỏng bị thâm đen.

Viêm cơ quan sinh dục

Đa số quần bò được thiết kế cạp trễ, đũng cao ôm sát vào cơ quan sinh dục ngoài. Một phần do bị chèn ép nên các dây thần kinh và vùng da ở cơ quan sinh dục dễ bị tổn thương, một phần do vải jeans rất dày nên ảnh hưởng đến tính năng thông khí, làm cho mồ hôi tích tụ nhiều ở vùng kín mà không thoát được.

Ngoài cảm giác ngứa ngáy khó chịu, môi trường "ẩm thấp" rất thuận lợi cho vi khuẩn và nấm sinh sôi. Hậu quả khi mặc quần jeans thường xuyên dễ bị ngứa, rát, đau buốt cơ quan sinh dục, về lâu dài có thể dẫn đến viêm da, viêm cơ quan sinh dục.

Quần jeans bó sát gây tổn hại tới sức khỏe con người

Quần jeans bó sát gây tổn hại không ngờ tới sức khỏe con người

Gây vô sinh

Mặc quần jeans bó sát có thể ảnh hưởng tới quá trình phát triển cơ quan sinh dục và gây nên những chấn thương do bị đè ép. Đối với nam giới, mặc quần jeans bó sát sẽ khiến nhiệt tác động lên tinh hoàn, có thể làm giảm chất lượng tinh trùng.

Đặc biệt, lâu ngày có thể gây ra ảnh hưởng tới sinh sản. Phụ nữ mặc quần jeans cũng dễ bị nhiễm nấm, ngứa âm hộ hoặc các bệnh viêm nhiễm như viêm khoang chậu, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu… Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây vô sinh.

Tổn thương các dây thần kinh ở chân

Vùng xương chậu chính là "đầu não chỉ huy" tập trung hầu hết các đầu dây thần kinh dưới da. Hàng loạt nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, mặc quần bó sát chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra các tổn thương nghiêm trọng và lâu dài ở chân.

Việc thường xuyên gắn bó với quần jeans bó sát sẽ khiến máu lưu thông không đều, dẫn tới chân bị nóng ran, tê mỏi, ngứa rát. Tình trạng này nếu để kéo dài có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho các đầu dây thần kinh cảm giác ở vùng đùi, đầu gối và bắp chân.

Xuân Phạm 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang