Điều hòa kinh nguyệt nhờ diệu dược tự nhiên

author 15:57 24/03/2015

(VietQ.vn) - Rối loạn kinh nguyệt hay còn gọi là kinh nguyệt không đều là tình trạng thường xuyên xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi sinh nở. Hiện nay, có nhiều bài thuốc hiệu quả giúp điều hòa kinh nguyệt.

Rối loạn kinh nguyệt và những điều nên biết

Rối loạn kinh nguyệt khiến không ít phụ nữ băn khoăn và lo lắng. Tìm hiểu nguyên nhân và kịp thời khắc phục tình trạng này là cách giúp phái đẹp thoát khỏi những cảm giác ưu phiền, mệt mỏi và bảo vệ tốt sức khoẻ của mình.

Một chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ được tính từ ngày đầu tiên có kinh của tháng này đến ngày đầu tiên có kinh của tháng tiếp theo. Thường một chu kỳ kinh nguyệt ở trong khoảng từ 21 đến 35 ngày, có 3 - 5 ngày hành kinh trong một chu kỳ.

Rối loạn kinh nguyệt gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống của phái đẹp

Rối loạn kinh nguyệt gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống của phái đẹp

Khi gặp tình trạng kinh nguyệt không đều, phái đẹp sẽ bắt thấy những biểu hiện như lượng máu kinh mất đi quá ít hoặc quá nhiều; số ngày hành kinh sẽ ngắn lại (ít hơn 3 ngày) hoặc kéo dài (trên 5 ngày) và thất thường qua mỗi tháng; chu kỳ kinh nguyệt thưa (từ 36 ngày đến 6 tháng); kinh nguyệt ngưng từ 6 tháng trở lên. Trong thời gian này, đau bụng dưới dữ dội gây nên những cảm giác khó chịu, bứt rứt, mệt mỏi và ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống hàng ngày.

Khi kinh nguyệt không điều hòa như kinh đến sớm, kinh đến muộn, kinh ngắn ngày, kinh ra dài ngày, lượng kinh ít,.. đều là bất thường cần chữa trị. Phụ nữ nên sử dụng thuốc giúp điều hoà kinh nguyệt, giảm bớt mệt mỏi như phương thuốc Đông y có tác dụng bồi bổ cơ thể, giúp chu kỳ kinh trở nên đều đặn hơn.

Bài thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả

Sử dụng ngải cứu để điều hòa kinh nguyệt. Ngải cứu có mùi thơm, vị đắng, tính ấm đi vào 3 kinh là can, tý, phế. Ngải cứu có tác dụng điều hòa khí huyết, trừ thống, cầm máu, giảm đau,... trong đó, điều kinh là công dụng quan trọng nhất. Canh ngải cứu nấu thịt nạc là bài thuốc tốt chữa các bệnh của phụ nữ như kinh nguyệt không đều, đau bụng do lạnh.

Điều hòa kinh nguyệt nhờ những bài thuốc dân gian

Điều hòa kinh nguyệt nhờ những bài thuốc dân gian

Ngoài ra còn có thể sử dụng sinh địa 12g, xuyên khung 8g, kê huyết đằng 16g, uất kim 8g, đào nhân 8g, ích mẫu 16g. Sau đó, cho 750ml vào cùng thuốc sắc kỹ chắt lấy 250ml nước thuốc chia uống 3 lần trong ngày. Bên cạnh đó, có thể lấy sinh địa 12g, bạch thược 12g, đương quy 8g, xuyên khung 8g, đào nhân 8g, hồng hoa 6g. Cho 750ml vào cùng thuốc sắc kỹ chắt lấy 250ml nước thuốc chia uống 3 lần trong ngày.

Trường hợp kèm theo cơ thể mệt mỏi, kém ăn, kém ngủ, phụ nữ có thể dùng bài “quy tỳ thang gia giảm” có tác dụng bổ tỳ, ích khí, điều kinh với các vị thuốc như bạch truật 12g, phục thần 12g, hoàng kỳ 12g, long nhãn 12g, toan táo nhân 12g, nhân sâm 8g, mộc hương 4g, cam thảo 8g, đương quy 10g, viễn chí 8g, đào nhân 8g, hồng hoa 8g. Cho 750ml vào cùng thuốc sắc kỹ chắt lấy 250ml nước thuốc chia uống 3 lần trong ngày.

Ngọc Lưu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang