Cẩn trọng chọn mua rượu ngoại nhập khẩu trong dịp Tết

author 13:21 15/01/2015

(VietQ.vn) - Dịp Tết về, nhu cầu sử dụng rượu cũng tăng cao, rượu ngoại trở thành là một món quà biếu Tết ý nghĩa, tuy nhiên, người tiêu dùng phải cẩn trọng chọn rượu tránh mua hàng kém chất lượng.

Theo tin đã cập nhật trên Beijing Daily News, trong vòng một năm từ tháng 10 năm 2013 đến tháng 10 năm 2014, Cơ quan giám sát chất lượng, kiểm tra kiểm dịch Trung Quốc (AQSIQ) đã kiểm tra phát hiện tổng cộng 80 lô rượu vang Pháp nhập khẩu kém chất lượng. Số rượu vang không đạt tiêu chuẩn kể trên được xử lý theo quy định của pháp luật thải hồi, tiêu hủy, không được cấp phép lưu hành trong nội địa Trung Quốc.

Rượu vang Pháp, Tây Ba Nha, Úc... kém chất lượng đều bị thải hồi hoặc thiêu hủy

Rượu vang Pháp, Tây Ba Nha, Úc... không đạt tiêu chuẩn đều bị thải hồi hoặc thiêu hủy. Ảnh minh họa

Theo đó, AQSIQ mới đây công bố danh sách 174 lô rượu vang nhập khẩu kém chất lượng của 19 quốc gia. Trong đó, tiểu biểu có 80 lô rượu vang Pháp bị kiểm tra ra là hàng kém chất lượng, chiếm 45,98% số rượu không đạt chuẩn; với 35 lô rượu vang,  Tây Ba Nha chiếm 20,11%, số rượu kém chất lượng của Úc chiếm 10,34%.  

Theo chuyên gia trong ngành, có nhiều lý do khiến rượu không đạt tiêu chuẩn. Thứ nhất là do quá trình ủ rượu không đáp ứng những tiêu chuẩn Trung Quốc,  trong rượu có chứa hàm lượng nấm mốc, sắt, đồng và các kim loại nặng khác vượt quá tiêu chuẩn cho phép, hay bên sản xuất không đưa ra được giấy phép. Số rượu vang như vậy đều bị xếp vào hàng không đạt tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, người trong ngành cho biết, nguyên liệu, quá trình sản xuất, lưu trữ đóng vai trò vô cùng quan trọng đến chất lượng rượu. Nếu như nho chưa chón, quá trình sản xuất rượu vang coi như đã thất bại. Bên cạnh đó, quá trình bảo quản không cẩn thận sẽ khiến rượu bị nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng như ngộ độc, nhiễm độc mãn tính. 

Dịp Tết Ất Mùi sắp tới, nhu cầu tiêu thụ rượu tăng cao. Thời điểm này, người tiêu dùng thường có thói quen mua rượu ngoại về dùng hoặc để biếu tặng, vậy nên phải chú ý, mua rượu ngoại ở những địa điểm bán hàng uy tín, để vừa bảo vệ sức khỏe vừa tận hưởng được rượu ngon.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang