Nguy cơ sẩy thai vì thói quen sử dụng rau ngót

author 06:34 04/03/2015

(VietQ.vn) - Nhiều người mắc sai lầm trong ăn uống khi có thói quen sử dụng rau ngót không đúng cách. Điều này rất nguy hiểm , gây ra nhiều hệ lụy, tác động xấu đến sức khỏe.

Sai lầm trong ăn uống rất nguy hiểm đặc biệt là thói quen sử dụng rau ngót vì không nhiều người biết đến tác dụng phụ của nó gây ra.Theo Đông y, rau ngót tính mát lạnh (nấu chín sẽ bớt lạnh), vị ngọt. Có công năng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tăng tiết nước bọt, hoạt huyết hoá ứ, bổ huyết, cầm huyết, nhuận tràng, sát khuẩn, tiêu viêm, sinh cơ, có nhiều tác dụng chữa bệnh.

Rau ngót bổ âm, sinh tân dịch, nhiều chất xơ nên ngăn ngừa được táo bón. Phụ nữ sau sinh nên dùng rau ngót. Với chất lượng đạm thực vật cao nên rau ngót được khuyên dùng thay thế đạm động vật để hạn chế những rối loạn chuyển hóa canxi gây loãng xương và sỏi thận. Rau ngót được khuyên dùng cho người giảm cân và người bệnh có đường huyết cao.

Sai lầm trong ăn uống khi sử dụng rau ngót dẫn đến nhiều hệ quả khôn lường

Sai lầm trong ăn uống khi sử dụng rau ngót dẫn đến nhiều hệ quả khôn lường

Ai cũng biết là rau ngót rất tốt nhưng ít người biết rau ngót cũng có tác động tiêu cực với sức khỏe con người. Đằng sau những đặc điểm ưu việt, lá rau ngót cũng có một số nhược điểm.

Rau ngót gây sẩy thai

Rau ngót là một thực phẩm giàu dưỡng chất, rất bổ ích cho mọi người, đặc biệt là đối với phụ nữ. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai thì các món ăn từ rau ngót lại được cảnh báo nguy hiểm nếu sử dụng nhiều.

Sai lầm trong ăn uống có thể khiến bà bầu xảy thai

Sai lầm trong ăn uống có thể khiến bà bầu sẩy thai

Cho đến nay những nghiên cứu khoa học chưa có nghiên cứu nào chỉ ra tác hại của rau ngót với thai kỳ. Tuy nhiên, trong rau ngót tươi có chứa hàm lượng papaverin cao gây hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung, khiến chị em rất dễ sẩy thai.

Cản trở quá trình hấp thụ canxi và phốt pho

Ngoài việc hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể, glucocorticoid là kết quả của quá trình trao đổi chất của lá rau ngót có thể gây cản trở cho quá trình hấp thụ canxi và phốt pho có trong chính lá rau ngót và thực phẩm khác được ăn kèm với rau ngót.

Gây mất ngủ

Ăn rau ngót thường xuyên là sai lầm trong ăn uống khiến nhiều người mất ngủ

Ăn rau ngót thường xuyên là sai lầm trong ăn uống khiến nhiều người mất ngủ

Tại Đài Loan, đã có báo cáo rằng trong những người uống nước ép rau ngót (150g) từ 2 tuần đến 7 tháng đã xảy ra tác dụng phụ như có triệu chứng khó ngủ, ăn uống kém đi và khó thở. Tuy nhiên, những triệu chứng này biến mất sau 1 ngày ngừng tiêu thụ nước ép lá rau ngót. Theo tớ Sriana, quá trình đun sôi cũng có thể làm giảm những tác động của lá rau ngót.

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, mọi người nên sử dụng rau ngót một cách hợp lý đúng khoa học. Đặc biệt là chị em phụ nữ trong thời kì thai nghén nên tránh ăn loại rau này để thai nhi phát triển bình thường.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang