Tác dụng kỳ diệu của dầu dừa trong chăm sóc tóc

author 14:26 13/01/2015

(VietQ.vn) - Dầu dừa không chỉ giúp làm đẹp da mà còn tốt cho tóc. Dưỡng ẩm, ngăn rụng tóc, trị gàu... là những công dụng nổi bật không thể bỏ qua của dầu dừa

Sự kiện:

Tác dụng của dầu dừa giúp ngăn tóc chẻ ngọn

Tóc bị chẻ ngọn là do khô. Mặc dù không có biện pháp nào khác dành cho tóc chẻ ngọn ngoài việc cắt bỏ chúng đi, nhưng với những tác dụng của dầu dừa trong chăm sóc tóc, tóc hoàn toàn có thể giảm bớt chẻ ngọn, mềm mượt và tăng độ bóng.

Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ vào lòng bàn tay, xoa hai bàn tay vào với nhau rồi nhẹ nhàng vuốt lên mái tóc, từ chân tóc tới ngọn tóc..Nhẹ nhàng massage từ 10-15 phút rồi xả sạch bằng nước mát. Có thể hâm nóng dầu dừa lên và ủ tóc thay kem hấp tóc. Dầu dừa sẽ giúp mái tóc trở nên mềm mại, ngọn tóc không bị xơ rối và chẻ ngọn và kích thích sự tăng trưởng của tóc. 

Tac dung cua dau duaTác dụng của dầu dừa trong việc chăm sóc tóc giúp phụ nữ có được mái tóc mềm mượt và bóng khỏe. Ảnh minh họa

Tác dụng của dầu dừa giúp ngăn rụng tóc

Lấy 10 ml tinh chất dầu dừa bằng cách dùng tăm bông thấm vào rồi thoa đều ở vùng da đầu. Lý do là dầu dừa sẽ dễ dàng thẩm thấu qua da đầu cũng như cung cấp một số các chất dinh dưỡng và độ ẩm cho chân tóc cũng như da đầu. Lưu ý là nên thực hiện phương pháp này khi tóc đã khô.

Sau đó, dùng các ngón tay xoa bóp vùng da đầu khoảng 10 phút nhằm kích thích dầu dừa thấm sâu vào da đầu nhanh hơn. Tiếp theo, sử dụng tăm bông lấy dầu dừa bôi lên lược để chải tóc. Việc này sẽ giúp tóc không bết lại, bớt chẻ ngọn và tăng độ bóng, đẹp cho tóc và đợi 30 phút rồi gội sạch đầu.

Dưỡng ẩm cho tóc

Dầu dừa có khả năng giữ ẩm cao, điều này sẽ giúp tóc luôn mềm mại, rất hữu ích cho tóc khô.Massage nhẹ nhàng dầu dừa ấm lên da đầu và tóc. Chờ khoảng 15 phút rồi xả sạch và không cần phải sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội nữa.

Trị sạch gàu 

Nhờ chứa các chất kháng sinh tự nhiên (Monolaurin & Monocaprin) mà dầu dừa có khả năng trị gàu tốt hơn hầu hết các loại dầu gội trị gàu trên thị trường. Nếu các chị để ý một chút sẽ thấy rất nhiều dầu gội trị gàu sử dụng những tác nhân trị gàu chiết xuất từ dầu dừa.

Trần Lệ (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang