Phút chiến đấu với ‘thủy thần’ để cứu mẹ của anh hùng nhí 5 tuổi

author 17:54 24/03/2016

(VietQ.vn) - Một cô bé 5 tuổi ở Mỹ đã được tung hô là nữ anh hùng sau khi nhanh trí cứu người mẹ lên cơn động kinh khỏi tai nạn chết đuối.

Một cô bé 5 tuổi ở TP.Portland, bang Texas (Mỹ), đã trở thành nữ anh hùng nhí sau khi dân Mỹ và cộng đồng mạng xem được clip CCTV quay lại toàn bộ cảnh tượng cô bé cứu mẹ đang chìm giữa hồ bơi vì bất ngờ lên cơn động kinh. Theo thông tin cụ thể trên VnExpress, với sự dũng cảm và sức mạnh đáng kinh ngạc, cô bé 5 tuổi Allison Anderwald đã cứu mẹ khỏi tai nạn chết đuối trong bể bơi sau vườn nhà em vào thứ 6 tuần trước.

Cô bé Allison Anderwald đã cứu mẹ khỏi tai nạn chết đuối nhờ sự thông minh, nhanh trí

Cô bé Allison Anderwald đã cứu mẹ khỏi tai nạn chết đuối nhờ sự thông minh, nhanh trí. Ảnh CBS News

Theo đó chị Tracy, mẹ của bé Allison đang ở giữa bể bơi thì bất ngờ bị co giật rồi chìm xuống bể. Allison nhìn thấy và đã nhảy xuống nước. Em cố gắng kéo mẹ đến chỗ nước nông nhất rồi lật người mẹ, kéo đầu mẹ nổi trên mặt nước. Allison sau đó chạy nhanh vào nhà gọi chị và dì ra giúp.

Một trong những chị em của chị Tracy là Tedra Hunt lúc đó cũng vừa bước vào nhà và gặp ngay bé Allison chạy đến kêu cứu. Lập tức bà gọi tổng đài 911 và xe cứu thương đến chở nạn nhân bị đuối nước vào bệnh viện gần đó.

“Các bác sĩ giải thích với chúng tôi rằng nếu Tracy chìm trong nước trong vòng vài giây nữa, cô ấy đã không qua khỏi”, theo bà Hunt, 32 tuổi. Ban đầu, gia đình Hunt được cảnh báo rằng bà Tracy khó có thể hồi phục, thậm chí não còn bị tổn thương nặng. Tuy nhiên, người mẹ đã tỉnh lại và sức khỏe đã trở lại bình thường sau vài ngày, báo Thanh Niên đưa tin theo ABC News.

Được biết, tai nạn đuối nước xảy ra vì mẹ của cô bé bất ngờ lên cơn động kinh

Được biết, tai nạn đuối nước xảy ra vì mẹ của cô bé bất ngờ lên cơn động kinh. Ảnh ABC News

Theo CBS News, sau khi tỉnh dậy trên giường bệnh, chị Tracy không hiểu chuyện gì đã xảy ra và tai sao mình lại bị co giật như vậy. Rất may nhờ con gái, chị không bị tổn thương gì nghiêm trọng và đã xuất viện hôm thứ Ba. Được biết, bé Allison đã học bơi từ lúc 2 tuổi rưỡi.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang