Nguy hiểm "chết người" khi dùng sữa nhiễm khuẩn

author 08:41 16/02/2015

(VietQ.vn) - Thực phẩm nhiễm độc luôn là mối qua tâm lo ngại của người tiêu dùng đặc biệt là các loại sữa nhiễm khuẩn. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân.

Thực phẩm nhiễm độc xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Mới đây, cơ quan chức năng phát hiện ra vài lô sữa nhiễm khuẩn Campylobacter. Loại khuẩn nyà có thể gây tiêu chảy, chuột rút, đau bụng và sốt. Triệu chứng của bệnh phát hiện ra sau khi ăn từ 2 đến 5 ngày..Trẻ em, người già và những người có hệ miễn dịch bị suy yếu có nguy cơ nhiễm vi khuẩn rất cao.

Sữa là thực phẩm nhiễm độc khuẩn campylobacter

Sữa là thực phẩm nhiễm độc khuẩn campylobacter

Xưởng  Old Silvana Creamery sản xuất hàng trăm lít sữa tươi mỗi tuần từ bò Guernsey. Họ kinh doanh với 15 cửa hàng phía Tây bang Washington, bao gồm thị trường Woolley tại Sedro-Woolley,  Cost Cutter tại Blaine, Camano IGA trên đảo Camano, thị trường sữa tươi tự nhiên ở Mountlake Terrace và Bridle Trails Red Apple ở Kirkland.Sữa đóng chai có hạn sử dụng đến ngày 26 và 27 tháng 1 xét nghiệm cho kết quả âm tính vơi vi khuẩn Campylobacter.

Thực phẩm nhiễm độc khuẩn Campylobacter sử dụng gây hại cho sức khỏe

Thực phẩm nhiễm độc khuẩn Campylobacter sử dụng gây hại cho sức khỏe

Jm Sinnema , quản lý trang trại cho biết: “Một số lô sữa nhập nguyên liệu từ xưởng  Old Silvana Creamery ở Arlington, WA, bị thu hồi vì nhiễm khuẩn Campylobacter. Việc thu hồi là do chất lượng của bơ-nguyên liệu làm sữa đã hết hạn vào ngày 23, 24 tháng 1. Tuần trước, ông đã gửi một mẫu sữa đến phòng thí nghiệm để kiểm tra và phát hiện trong mẫu thử chứa vi khuẩn Campylobacter- loại vi khuẩn hết hạn vào ngày 23. Ngay sau đó họ xử lý bằng cách thu hồi loại sữa này.

Trên trang Facebook của xưởng bơ cũng đăng tải một dòng trạng thái: "Sữa đóng chai có hạn sử dụng đến 1/26 và 1/27 đã thử nghiệm âm tính với vi khuẩn Campylobacter. Mọi người hãy sử dụng sữa trước khi nó hết hạn”.

Ly sữa có nguy có trở thành thực phẩm nhiễm độc Campylobacter nếu quá hạn dùng

Ly sữa có nguy có trở thành thực phẩm nhiễm độc Campylobacter nếu quá hạn dùng

Để ngăn ngừa vi khuẩn Campylobacter phát triển, mọi người nên sửa dụng sữa trong thời gian quy định, đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho mình và những người thân xung quanh.

 Lê Liên


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang